BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Gò Dầu: Tạm giữ hình sự đối tượng trộm nóng xe mô tô

Cập nhật ngày: 11/06/2019 - 20:08

BTNO - Ngày 11.6, Công an huyện Gò Dầu ra quyết định tạm giữ hình sự Hà Văn Bạch, sn 1990, ngụ tại ấp Lộc Hiệp, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua làm việc, Bạch khai nhận vào sáng ngày 10.6, Bạch và một người bạn rủ nhau cùng đi trộm xe mô tô. Cả hai chở nhau rảo trên các tuyến đường để tìm xe của những người đi làm ruộng không có ai trông giữ thì ra tay trộm. Khi đến bờ sông Vàm Cỏ Đông (thuộc ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu), phát hiện chiếc xe mô tô BS 70F1- 308.97 của bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (sn 1969, ngụ tại địa phương) nên Bạch tiếp cận, dùng đoản bẻ khóa trộm xe rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Đối tượng Hà Văn Bạch

Chưa kịp chạy xa thì chúng bị anh Nguyễn Nhật Trường (sn 1981) làm ruộng gần đó phát hiện tri hô để những người dân khác cùng hỗ trợ chốt chặn ở đoạn đường phía trước.

Lúc này, anh Nguyễn Tấn Trung nghe tiếng tri hô liền dùng xe mô tô đuổi theo. Thấy nhiều người dân truy bắt, Bạch điều khiển chiếc xe vừa trộm được chạy về hướng xã Thạnh Đức, còn đồng bọn của Bạch rẽ về hướng thị trấn Gò Dầu, anh Trung đuổi theo nhưng không kịp.

Khi Bạch chạy đến khu vực ấp Bến Mương, xã Thạnh Đức thì va chạm giao thông với xe mô tô khác cùng chiều trên đường. Người dân nhanh chóng bắt giữ Bạch và đưa đi bệnh viện chữa trị vết thương, đồng thời thông báo đến cơ quan CA.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Tuyết Nhung – Minh Nhật