BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Gò Dầu: Xử lý 2 công nhân tung tin sai về dịch nCoV 

Cập nhật ngày: 02/02/2020 - 12:34

BTNO - Ngày 2.2, Công an huyện Gò Dầu cho biết đang cũng cố hồ sơ xử theo quy định của pháp luật đối với Lảnh Thị Mai L. (sn 2000, ngụ tại ấp 6, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) và Ngô Bảo Q. (sn 1992, ngụ ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) về hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về dịch bệnh corona trên mạng xã hội.

Đây là 2 công nhân làm việc cho các Công ty TNHH Gain Lucky và Sailun, thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời.

Hai công nhân đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh corona.

Qua điều tra, CA huyện phát hiện 2 tài khoản Facebook đăng với nội dung: “Virut Corona đã xuất hiện ở Phước Đông” và “Tất cả công ty đình công vì dịch Corona, anh em nào cô đơn quá thì nghỉ nhé”.

CA huyện Gò Dầu mời L. và Q. đến làm việc. Họ đã thừa nhận đăng thông tin trên chủ yếu là muốn câu like chứ không có mục đích khác. Sau đó L. và Q. cam kết không đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh corona trên mạng xã hội và gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin đã đăng trên mạng trước đó.

Trang facebook mà công nhân đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh corona tại Gò Dầu.

Đây là hành vi sai và không có thật mà các đối tượng đã thông tin về dịch bệnh corona làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và sẽ bị xử lý theo quy định. Cơ quan CA khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đăng tải thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.

T.N