BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn bóng bàn ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII – 2018:

Cả nhà giành huy chương 

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 11:39

BTNO - Tiếp nối sau 2 môn bơi lội và bóng đá, ngày 14.6, tại Nhà thi đấu TDTT Tây Ninh, bóng bàn - môn thi đấu thứ 9 của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII đã chính thức được khởi tranh.

Môn thi đấu này thu hút 56 cây vợt nam, nữ của TP.Tây Ninh và các huyện Hòa Thành, Tân Biên, Gò Dầu, Dương Minh Châu cùng 2 ngành GD&ĐT và Liên đoàn lao động tham gia tranh tài ở 7 nội dung thi đấu đơn, đôi và đồng đội nam, nữ. Kỳ Đại hội lần này, ít hơn cả về số lượng VĐV và số đơn vị tham gia so với Đại hội TDTT toàn tỉnh lần trước (trên 60 cây vợt của 11 đơn vị).

Anh Nguyễn Hùng Anh, chị Võ Thị Mộng Linh cùng con gái Nguyễn Hoàng Thục Nghi (GD&ĐT) đạt 2 HCV và 1 HCB môn bóng bàn tại Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018.

Trong ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra các trận so tài ở 2 nội dung đơn nữ và đơn nam, đánh dấu ưu thế của các cây vợt ngành GD&ĐT, khi giành trọn 2 HCV cùng 1 HCB ở 2 nội dung này.

Ở nội dung đơn nữ, với kỹ thuật khéo léo cùng lối đánh khôn ngoan, bộ đôi ngành GD&ĐT là cô giáo Võ Thị Mộng Linh- đương kim vô địch đơn nữ môn bóng bàn tại Đại hội TDTT lần trước, đã cùng con gái Nguyễn Hoàng Thục Nghi thi đấu áp đảo, lần lượt vượt qua các đối thủ để gặp nhau trong trận chung kết.

Ở trận đấu này, để động viên, khích lệ cho những tiến bộ của Thục Nghi, ĐKVĐ Võ Thị Mộng Linh tự nguyện gác vợt, nhận HCB, nhường tấm HCV đơn nữ  đầu tiên tại ĐH.TDTT toàn tỉnh cho con gái. Đồng hạng ba là 2 cây vợt Nguyễn Thị Bích Tuyền (LĐLĐ) và á quân đại hội lần trước Đào Huỳnh Anh Thư (TP.Tây Ninh).

Ở nội dung đơn nam, với 24 cây vợt tham gia, cuộc đua đến chức vô địch cũng đã diễn ra hết sức gay go và hấp dẫn. Trong cuộc đua này, với kỹ thuật vượt trội cùng lối chơi biến hóa, thầy giáo Nguyễn Hùng Anh- chồng của cô giáo Võ Thị Mộng Linh đã thi đấu lấn lướt, buộc các đối thủ phải lần lượt gác vợt chỉ sau 3 hiệp, trong đó ở trận chung kết đã đánh bại á quân đơn nam Đại hội TDTT lần trước Trần Quốc Dũng Minh (TP.Tây Ninh) với cùng tỷ số (11/9-11/9 và 11/2), đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn GD&ĐT, trở thành gia đình thể thao thành công nhất ở môn bóng bàn, khi cả vợ, chồng và con gái cùng giành huy chương. Vị trí đồng hạng ba đã thuộc về 2 cây vợt Trần Quang Trường (Hòa Thành) và Nguyễn Văn Cư (TP.Tây Ninh).

Theo lịch thi đấu, các nội dung thi đấu của môn bóng bàn ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII kết thúc vào chiều ngày 14.6, tiếp đó trong 2 ngày 15 và 16.6, tại NTĐ TDTT Tây Ninh, sẽ tiếp tục diễn ra các trận so tài của giải bóng bàn năng khiếu xuất sắc tỉnh Tây Ninh mở rộng, quy tụ trên 150 cây vợt năng khiếu của 16 tỉnh, thành và CLB khu vực phía Nam tham gia.

Thanh Thọ