BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ca phẫu thuật bắt con ở BVĐK Tân Châu: Mẹ tròn con vuông

Cập nhật ngày: 26/06/2009 - 10:13

Ngày 25.6, được sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, BVĐK Tân Châu đã thực hiện thành công ca mổ bắt con. Sản phụ Vũ Thị Điểm, sinh năm 1981, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu nhập viện trong tình trạng thai to quá ngày và bất xứng đầu chậu. Sau khi dùng các biện pháp hỗ trợ sinh đường dưới nhưng không có hiệu quả, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định sinh mổ. Sau gần 1 giờ tiến hành, ca mổ đã thành công. Bé gái được sinh ra cân nặng 3,6kg. Hiện tình trạng sức khoẻ của hai mẹ con sản phụ ổn định.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Tân Châu đã có các bác sĩ chuyên khoa và được trang bị một số máy móc, dụng cụ hiện, đại hệ thống phòng mổ sạch sẽ an toàn. Trong 2 năm qua, Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật thành công 17 ca viêm ruột thừa, đây là ca mổ bắt con thứ hai tại huyện Tân Châu.

Thực hiện đề án 1816 năm 2008 của Bộ Y tế về việc “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”, từ đầu tháng 6 năm 2009, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cử đoàn bác sĩ hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Châu vào ngày thứ 5 hàng tuần ở các chuyên khoa sản phụ khoa, ngoại khoa, cấp cứu nội-nhi. Nhiều ca bệnh nguy cấp đã được xử lý thành công tại chỗ mà không cần chuyển tuyến.

CÔNG ĐIỀU