BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tân Châu: Bắt đối tượng chuyên đột nhập trộm tài sản  

Cập nhật ngày: 14/06/2020 - 11:07

BTNO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Hiếu, sinh năm 1979, ngụ ấp Đông Tiến, xã Tân Đông, huyện Tân Châu về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 12.6, CA thị trấn Tân Châu nhận được tin báo của gia đình ông Trần Văn S. (sn 1969 ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Châu) về việc nhà ông bị kẻ gian lẻn vào lấy trộm điện thoại và két sắt. Nhận được tin báo, CA thị trấn Tân Châu phối hợp cùng CA huyện đến ngay hiện trường và phát hiện đối tượng chống đối quyết liệt khi bị người nhà ông S. bắt giữ, lực lượng CA nhanh chóng khống chế bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Trần Văn Hiếu.

Qua kiểm tra, CA thu giữ 2 điện thoại di động, 1 két sắt cùng các loại kìm, vít, dao, kéo.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Trần Văn Hiếu. Do không có tiền tiêu xài, Hiếu nảy sinh ý định đi tìm các nhà dân sinh sống ở khu vực thị trấn Tân Châu để đột nhập vào nhà tìm tài sản.

Vào chiều 11.6, Hiếu một mình mang theo các công cụ gồm kéo, kiềm, tua vít, dao cất giấu vào trong túi quần rồi đón xe buýt đến thị trấn Tân Châu để thực hiện ý định. Tiếp đó, Hiếu tìm chòi lá của 1 quán nước để ngủ và chờ đến đêm khuya đi trộm.

Đến 2 giờ sáng ngày 12.6, Hiếu đi bộ trên đường, thấy nhà ông S. còn mở đèn nên “ra tay”. Y lấy dụng cụ mang theo sẵn như tua vít cạy cửa, dùng kìm, kéo cắt tấm tole đột nhập vào nhà trộm điện thoại và két sắt. Trong lúc Hiếu đang vận chuyển két ra ngoài thì bị gia đình ông S. phát hiện truy hô và báo CA.

Với thủ đoạn như trên, Hiếu đã thực hiện nhiều vụ trộm ở huyện Tân Châu, chủ yếu trộm những tài gọn nhẹ có giá trị như tiền, vàng, điện thoại,... Được biết, Hiếu đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

T.N