BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Thị xã: Tìm người bị hại trong các vụ cướp giật ban đêm

Cập nhật ngày: 08/03/2010 - 05:52

Một đối tượng cướp giật bị bắt giữ (ảnh minh hoạ)

Trong khoảng thời gian gần một năm, từ cuối năm 2008 đến tháng 8.2009 trên địa bàn Thị xã ở phường 3, phường 4, phường Hiệp Ninh, xã Ninh Thạnh, xã Bình Minh xảy ra cả chục vụ cướp giật trên đường phố lúc nửa đêm, khiến những người có công việc phải đi đường ban đêm hết sức hoang mang, lo sợ. Quyết tâm ngăn chặn tình trạng đáng lo ngại này, Công an thị xã Tây Ninh tích cực phá án và đã bắt được các đối tượng cướp giật, đang thụ lý điều tra. Những kẻ cướp giật đã khai ra một số vụ cướp giật do chúng thực hiện với phương tiện gây án là xe gắn máy, nhưng chúng không nhớ rõ ngày tháng, cụ thể như sau:

Một phụ nữ đi xe Chaly trên đường Điện Biên Phủ (lộ Bình Dương cũ) thuộc xã Ninh Thạnh, vào lúc 1-2 giờ khuya đã bị giật chiếc túi xách tay màu xám, trong túi xách có khảng 450.000 đồng, hộp đựng mắt kính và một số sổ sách, giấy tờ tuỳ thân. Trên đường hẻm vào chợ Đất Thánh (khu phố 3, phường 3) bọn cướp giật dây chuyền vàng của một phụ nữ đi xe đạp điện màu đỏ vào khoảng 22-23 giờ. Khoảng 2-3 giờ sáng, hai phụ nữ đi xe Wave đến khu vực vòng xoay đường Nguyễn Chí Thanh, gần Trường THPT Trần Đại Nghĩa (phường 3) bị giật một túi xách, bên trong túi có 1 máy ảnh kỹ thuật số, một số sổ sách, giấy tờ và khoảng 40.000 đồng. Trên đường đất đỏ gần cơ sở karaoke Phong Phú (phường 4), bọn cướp giật túi xách của một phụ nữ đi xe Max màu đỏ, trong túi có 400.000 đồng và một số vật dụng trang điểm của phụ nữ. Khoảng 24 giờ trên đường hẻm cặp hông nhà trọ Hồng Huệ Ân vào một ngã tư (phường Hiệp Ninh), hai phụ nữ đi xe Chaly màu xanh bị cướp giật sợi dây chuyền bằng vàng... giả, nhưng có mặt dây chuyền hình ông Phật bằng vàng thật. Một phụ nữ đi xe Angel trên đường đất đỏ gần cầu Bến Dầu, thuộc ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh bị cướp giật túi xách vào lúc 23-24 giờ. Bên trong túi xách có khoảng 600.000 đồng cùng một số vật trang điểm và sổ sách, giấy tờ tuỳ thân. Cũng vào lúc 23-24 giờ, trên đường đất đỏ gần quán cà phê Không Gian (khu phố 1, phường 3), một thanh niên và một phụ nữ đi xe Wave màu xanh bị cướp giật túi xách có chứa 3 triệu đồng và một số sổ sách, giấy tờ. Trên đường hẻm gần quán nhậu Chiều Nay (khu phố 5, phường 4), hai phụ nữ đi xe Cub bị giật 180.000 đồng và giấy tờ tuỳ thân đựng trong một túi xách vào khoảng 22 – 23 giờ. Một phụ nữ đi xe DD màu đỏ đi trên một đường hẻm thuộc khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh bị giật túi xách có chứa 200 đô la Mỹ, trên 100.000 đồng VN và giấy tờ tuỳ thân vào lúc 22 giờ. Vụ giật túi xách thứ 10 là trường hợp xảy ra trên đường vào sân bóng ấp Ninh Đức, xã Ninh Thạnh, gần quán cà phê Thuỳ Trang. Một phụ nữ đi xe Wave bị giật túi xách có chứa 300.000 đồng VN, 1 thẻ ATM và một số giấy tờ tuỳ thân.

Trung tá Nguyễn Thanh Dũng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Thị xã thông báo, ai là bị hại trong các vụ cướp giật, là chủ sở hữu tài sản có đặc điểm kể trên hãy liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Thị xã theo số điện thoại 066.3810650 để được giải quyết.

P.V