BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ca thứ 6 Việt Nam nhiễm virus corona 

Cập nhật ngày: 01/02/2020 - 14:24

Cô gái 25 tuổi làm lễ tân khách sạn ở Nha Trang được xác định nhiễm bệnh viêm phổi cấp sau khi tiếp xúc với hai người Trung Quốc.

Bệnh nhân đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biết sáng 1/2.

Cô gái làm lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang. Hôm 16/1, ông Li Ding (66 tuổi) đến từ Vũ Hán, cùng con trai Li Zi Chao (28 tuổi), tới khách sạn. Nữ nhân viên đã tiếp xúc, bố trí phòng cho họ. Hai hôm sau, cô bị ho, nóng sốt nhưng tự khám bệnh rồi mua thuốc uống.

Ngày 24/1, sau khi có thông tin cha con ông Li Ding bị nhiễm virus nCoV và họ có đến Nha Trang, nhà chức trách Khánh Hòa đã cách ly, lấy mẫu của nữ lễ tân gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP HCM. Kết quả đầu dương tính với nCoV.

Ngoài nữ lễ tân, có 23 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt. Trong đó, có 7 người Trung Quốc, số còn lại là người Việt Nam. Các bệnh nhân sức khỏe ổn, song phải theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona.

 

Dịch corona virus ở Việt Nam. Đồ họa: Tiến Thành. 

Khánh Hòa đang thực hiện nghiêm ngặt phòng chống bệnh dịch do nCoV. Ngành du lịch đã ngừng các hoạt động đưa khách Trung Quốc đến địa phương từ hôm 28/1. Thống kê năm 2019, tỉnh đón 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 70% khách quốc tế của tỉnh.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Trung Quốc hôm nay thông báo số người chết do virus viêm phổi nCoV tăng lên 259, số người mắc viêm phổi lên 11.943.

Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nguồn VNE