BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các bến xe khách: Chưa chú trọng xây dựng hình ảnh văn minh

Cập nhật ngày: 19/09/2022 - 07:21

BTNO - Thời gian qua, tỉnh tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông với những bứt phá mạnh mẽ, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đó là điều mà người dân vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, việc xây dựng hình ảnh văn minh, hiện đại ở các bến xe khách trên địa bàn tỉnh chưa thật sự được chú trọng, ít nhiều tạo ấn tượng không đẹp đối với du khách khi đến Tây Ninh.

Xe chứa rác thải được bến xe để xen lẩn với khu vực xe chờ đón khách tại bến xe khách Tây Ninh – một hình ảnh khó coi đối với bến xe trung tâm của tỉnh.

Dù được xem là bến xe khách trung tâm của tỉnh nhưng có thể nói Bến xe khách thành phố Tây Ninh không xứng tầm, sân bãi nhếch nhác, rác cỏ, thùng rác để lẫn lộn trong bến, các hộ kinh doanh vô tư phơi quần áo. Chỉ có khu vực dành riêng cho một nhà xe chạy tuyến cố định Tây Ninh – TP. Hồ Chí Minh thuê để khai thác được đầu tư khá cơ bản.

Theo phản ánh của một số hành khách đến tham quan Tây Ninh trong dịp rằm tháng 8 âm lịch, ngoài những hình ảnh trên, hệ thống chiếu sáng bến xe không đủ, các chuyến xe khách về đêm khó bảo đảm được an ninh trật tự nếu chẳng may kẻ xấu có hành vi như giật đồ du khách…

Có lẽ do tỉnh đã đồng ý chủ trương di dời Bến xe khách Tây Ninh đến một vị trí khác trong giai đoạn 2022 -2025, nên việc vệ sinh chưa được quan tâm thường xuyên. Khi trao đổi với chúng tôi, đại diện Bến xe (Công ty cổ phần vận tải và bến xe khách Tây Ninh) cho biết, những gì mà chúng tôi phản ánh, bến xe sẽ tiếp thu và chấn chỉnh.

Dù nhà vệ sinh bến xe khách thị xã Hòa Thành vừa được nâng cấp nhưng bến xe còn nhiều hạng mục phải cải tạo để bảo đảm khang trang, văn minh.

Bến xe thị xã Hoà Thành được xem là bến xe thứ hai đón tiếp du khách đến tham quan Tây Ninh bằng các tuyến xe khách cố định cũng không khá hơn. Chỉ có khu nhà vệ sinh vừa được Phòng Quản lý đô thị Hoà Thành cho sửa chữa để phục vụ du khách trong dịp rằm tháng 8 âm lịch vừa qua. Còn việc sân bến xe hư hỏng, bị đọng nước, đại diện Phòng Quản lý đô thị Hoà Thành cho biết sẽ cho khắc phục, cũng như ghi nhận những ý kiến phản ánh để tham mưu lãnh đạo Thị xã nâng cấp bến xe, nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Tại Tân Biên - địa phương có điểm du lịch đang thu hút du khách là Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, Khu di tích Trung ương Cục miền Nam, dù là huyện biên giới nhưng bến xe khách được đầu tư khá bài bản. Các tuyến đường trong khuôn viên được thảm nhựa, có khu vực cây xanh, ghế đá phục vụ hành khách; khu vực cho nhà xe thuê để khai thác tuyến cố định Tân Biên - Thành phố Hồ Chí Minh khang trang.

Biển hướng dẫn hướng đi nhà vệ sinh cho hành khách không biết chỉ hướng nào tại bến xe khách Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Phương- Trưởng Ban Quản lý chợ và các bến bãi huyện Tân Biên cho biết, có thể do điều kiện các tuyến xe cố định xuất phát từ huyện Tân Biên đi một số tỉnh, thành còn ít nên lưu lượng khách chưa nhiều. Tuy nhiên, Ban Quản lý luôn chú trọng đến công tác vệ sinh, cảnh quan và các dịch vụ phục vụ hành khách đến bến xe mua vé đi xe tuyến cố định.

Việc đi lại của hành khách nói chung, du khách nói riêng hiện nay đòi hỏi các bến xe cần phải nâng cao chất lượng phục vụ, tạo dựng hình ảnh văn minh. Có vậy mới góp phần thu hút khách du lịch đế Tây Ninh tham quan, trải nghiệm, khám phá văn hóa, con người, sản phẩm du lịch của tỉnh.

Thế Nhân