BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các cấp Hội LHPN: Vận động 11 tỷ đồng chăm lo tết 

Cập nhật ngày: 02/02/2023 - 07:35

BTNO - Các cấp Hội đã vận động 11 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo tết. Trong đó Tỉnh hội vận động gần 1,4 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia tại Gian hàng 0 đồng của xã Thành Long, Châu Thành.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh tập trung vận động và tổ chức chăm lo tết cho gia đình chính sách, Mẹ VNAH; cán bộ hưu trí; cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng; cán bộ, hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo. Các cấp Hội đã vận động 11 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo tết. Trong đó Tỉnh hội vận động gần 1,4 tỷ đồng.

Trong đó, Hội phối hợp Trung ương hội LHPN Việt Nam và Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình Tết yêu thương- Xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại xã biên giới Thành Long, huyện Châu Thành. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo 2 xã Thành Long và Hoà Hội;

Tặng 28 suất quà cho phụ nữ nghèo; tặng mô hình sinh kế trị giá 100 triệu đồng cho xã Hoà Hội; tặng quà cho 2 chi hội trưởng tiêu biểu; thăm, tặng quà tết tại 2 Đồn Biên phòng Ninh Điền và Phước Tân (huyện Châu Thành); thăm, chúc tết hai Mẹ VNAH tại xã Hoà Hội. 

Hội LHPN tỉnh cũng phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ban Công tác phía Nam Trung ương hội LHPN Việt Nam, Quân đoàn 4 mở Gian hàng 0 đồng, tặng trên 500 phần quà, 20 thẻ BHYT, 15 xe đạp cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, trẻ em tại xã Thành Long (Châu Thành) và Tân Thành (Tân Châu).

Hội còn vận động trao tặng 2.195 phần quà cùng với 3,5 tấn gạo cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ tỉnh hội, các đơn vị lực lượng vũ trang, các Tôn giáo.

Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở tăng cường vận động, thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong dịp Tết.

Trong đó, đặc biệt quan tâm hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số; nữ công nhân, nữ lao động bị mất việc làm, trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, Mẹ VNAH, các tôn giáo, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết.  

Các chương trình, hoạt động tết được các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tổ chức như Phiên chợ tết, Bánh tét ngày xuân, Tết sum vầy - Xuân gắn kết - San sẻ yêu thương, Xuân ấm biên cương, Phiên chợ tết xanh - Kết nối và sẻ chia; Gian hàng áo dài 0 đồng, Tết 0 đồng, sẻ chia cùng nữ công nhân nhà trọ… qua đó, đã trao quà tết, bánh tét, vật phẩm đến người cần.

Ngô Tuyết