Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cúp 2022:

Các cây vợt Việt Nam toàn thắng 

Cập nhật ngày: 03/06/2022 - 00:23

BTN - Với đẳng cấp vượt trội kèm những cú giao bóng vô cùng lợi hại, Hoàng Nam áp đảo đối thủ người Brazil để có chiến thắng chóng vánh sau 2 set với các tỷ số 6-1 và 6-0, giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16.

Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầu tiên tại Giải ITF WTT M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cúp 2022.

Khởi tranh từ ngày 30.5 tại CLB quần vợt Hải Đăng, quy tụ 64 cây vợt của Việt Nam và nhiều quốc gia khác tham gia, sau khi hoàn tất các trận đấu của vòng sơ loại, sáng 1.6, giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 4, ngày thi đấu đầu tiên của vòng đấu chính nội dung đơn nam và đôi nam.

Tâm điểm của ngày thi đấu này là màn ra quân của cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 477 ATP) gặp cây vợt người Brazil - Joao Marcos Nusdeo (hạng 1193 ATP). Với đẳng cấp vượt trội kèm những cú giao bóng vô cùng lợi hại, Hoàng Nam áp đảo đối thủ người Brazil để có chiến thắng chóng vánh sau 2 set với các tỷ số 6-1 và 6-0, giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng này là tay vợt người Ấn Độ Suraj R Prabodh (hạng 1.558 ATP).

1 cây vợt khác của CLB Hải Đăng là Từ Lê Khánh Duy tiếp tục mang đến tin vui cho quần vợt nước nhà khi đánh thắng đối thủ được đánh giá cao hơn là tay vợt người Mỹ cao 1m98 Preston Brown. Tiếp nối sau chiến thắng của Khánh Duy, HCB đơn nam tại SEA Games 31 vừa qua Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng) thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, dễ dàng vượt qua tay vợt người Úc Patrick Fitzgerald chỉ sau 2 set với các tỷ số 6-2 và 6-1.

Tay vợt đến từ Hà Nội Nguyễn Đắc Tiến cũng đã có chiến thắng kịch tính trước Kaw Achi Kazuma (Nhật Bản, 958 ATP) sau 3 set với các tỷ số 6-4, 2-6 và 6-1, giành quyền vào vòng 1/8.

Cây vợt Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng) giành quyền vào vòng 1/8 nội dung đơn nam.

Ở nội dung đôi nam, cặp Lê Quốc Khánh + Nguyễn Văn Phương có màn ngược dòng đầy cảm xúc trước hai tay vợt người Úc được xếp hạt giống số 1 là Aaron Addison và Calum Puttergill. Sau khi để thua set đầu 4-6, hai đại diện của Việt Nam đã thắng lại set 2, trước khi giành thắng lợi thuyết phục sau loạt super-tiebreak tỷ số 10-2, giành quyền vào vòng tứ kết. Với kết quả này, đây thực sự là một ngày thi đấu hoàn hảo với quần vợt Việt Nam khi tất cả các đại diện đều giành chiến thắng ấn tượng.

Ngày 2.6, giải diễn ra ngày thi đấu thứ 5 với các trận đấu của vòng 1/8 nội dung đơn nam và vòng tứ kết nội dung đôi nam. Trong đó, tâm điểm là màn so tài giữa Lý Hoàng Nam và tay vợt người Ấn Độ Suraj R Prabodh; Nguyễn Đắc Tiến đối đầu với Takuya Kumasaka (Nhật Bản); Từ Lê Khánh Duy chạm trán hạt giống số 4 Ryota Tanuma (Nhật Bản); Trịnh Linh Giang gặp hạt giống số 7 Huang Tsung Hao (Đài Loan - Trung Quốc).

Cặp Lê Quốc Khánh + Nguyễn Văn Phương đã có chiến thắng kịch tính trước cặp hạt giống số 1 Australia trong trận ra quân.

Ở tứ kết đôi nam, cặp Lê Quốc Khánh + Nguyễn Văn Phương so tài với đôi người Nhật Bản Shohei Chikami + Masamichi; còn đôi Phạm Minh Tuấn + Trịnh Linh Giang sẽ đối đầu với cặp liên quân Thomas Fancut (Úc) và Trongcharoenchaikul (Thái Lan).

Tuấn Anh