BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các đơn vị sở hữu cáp viễn thông chỉnh trang cáp trên địa bàn thành phố 

Cập nhật ngày: 20/06/2020 - 21:54

BTNO - Những ngày qua, các đơn vị doanh nghiệp sở hữu cáp viễn thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Điện lực Tây Ninh, Quản lý đô thị Thành phố triển khai bó gọn cáp viễn thông đi chung cột điện lực trên địa bàn TP.Tây Ninh.

Thực hiện bó gọn cáp viễn thông trên đường Điện Biên Phủ. 

Qua kiểm tra dọc các tuyến đường lớn, khu vực đông dân cư ở TP.Tây Ninh, hầu hết các dây thông tin trên các tuyến đường đều có chung đặc điểm là các đoạn cáp bị chùng, thấp không đảm bảo khoảng cách với mặt đất, khoảng cách nhỏ nhất với cáp điện, số lượng cáp thông tin quá lớn gây khó khăn cho công tác bảo trì lưới điện, tình trạng nhiều dây cáp nhỏ không đúng thứ tự, gần lưới điện hạ thế làm tăng nguy cơ chạm điện, dễ gây cháy nổ mất an toàn lưới điện và tai nạn điện trong nhân dân.

Để giải quyết tồn tại đó, các đơn vị liên quan đã tích cực triển khai bó gọn cáp viễn thông đi chung cột điện lực trên các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, 30 tháng 4. Để đảm bảo thông tin liên lạc trong quá trình thực hiện, các đơn vị có đường dây cung cấp dịch vụ thông tin, viễn thông và truyền hình cáp treo chung trên cột điện đã sử dụng xe nâng để kiểm tra và thực hiện cắt bỏ những đoạn dây không sử dụng, dây dự phòng thừa quá nhiều gây mất mỹ quan đường phố.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan ngăn chặn kịp thời và xử lý sai phạm của các doanh nghiệp sở hữu cáp viễn thông. Bên cạnh đó, các đơn vị cần có trách nhiệm, tránh tình trạng cáp thừa, chùng gây mất mỹ quan đô thị và nguy hiểm cho người tham gia giao thông trong mùa mưa bão. 

Phương Thảo


Liên kết hữu ích