Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các dự án giao thông: Chạy tết, thi công cả vào ban đêm 

Cập nhật ngày: 17/01/2023 - 21:59

BTNO - Sau khi giải quyết những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, Dự án nâng cấp mở rộng đường 782-784 cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính.

Thi công nốt giao cầu K13 vào đêm 16.1

Tối 16.1.2023 (tức 25 tháng Chạp), tại khu vực vòng xoay cầu K13 và ngã tư Đất Sét (huyện Dương Minh Châu), chủ đầu tư và các nhà thầu tranh thủ thi công thảm nhựa đường vào ban đêm để kịp đưa tuyến đường này phục vụ vào dịp tết nguyên đán.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh (chủ đầu tư dự án) cho biết, do ban ngày lưu lượng phương tiện lưu thông quá đông, nên triển khai thi công vào ban đêm, dù vất vả nhưng thuận lợi và bảo đảm an toàn giao thông. Lực lượng giám sát công trình được tăng cường để đảm bảo công trình đạt chất lượng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh đã ban hành văn bản, yêu cầu các nhà thầu các công trình còn đang trong quá trình thi công bố trí cán bộ thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan trong dịp tết nguyên đán.

Thi công nốt giao cầu K13 vào đêm 16.1

Các nhà thầu cần khẩn trương kiểm tra, rà soát; kịp thời sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường trên tuyến trong suốt quá trình triển khai thi công xây dựng công trình; tổ chức thi công gói gọn, dứt điểm các hạng mục đang thi công dở dang, thu gọn công trường để bảo đảm giao thông suốt tuyến; tuyệt đối không còn hầm hố, ổ gà... trên công trường. Trong suốt quá trình thi công, nâng cấp mặt đường phải bảo đảm giao thông được thông suốt, an toàn; không để vật liệu, phương tiện che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát lại hệ thống báo hiệu bảo đảm an toàn giao thông để lắp đặt đầy đủ, đúng theo quy định và hoạt động tốt; trong thời gian thi công phải có người cảnh giới, hướng dẫn giao thông; các công trình phải có biển chỉ dẫn, biển cảnh báo nguy hiểm và đèn báo hiệu vào ban đêm, hàng rào chắn các khu vực thi công phải báo hiệu phản quang cho người tham gia giao thông dễ nhận biết để di chuyển theo hướng của biển chỉ dẫn.

Các phương tiện phục vụ việc thi công phải có đủ thiết bị an toàn, có kiểm định an toàn kỹ thuật (đối với phương tiện quy định phải kiểm định); người điều khiển phương tiện phải có đủ giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Song song đó, các nhà thầu phải có phương án và thời gian thi công hợp lý, không gây ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông. Sau khi hoàn thành việc thi công phải thu dọn toàn bộ các vật liệu, di dời các phương tiện trả lại hiện trạng thông thoáng trên đường.

Đồng thời lập kế hoạch và bố trí lực lượng thường trực để kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo giao thông phát sinh (nếu có), thường xuyên tưới nước (hoặc khơi rãnh nếu đọng nước khi trời mưa) trên nền đường sỏi đỏ, mặt đường đá dăm để giảm thiểu bụi bẩn, gây ô nhiễm môi trường.

Tương tự, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng có văn bản đề nghị các nhà thầu bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đối với các công trình đang thi công dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

Nghĩa Nhân