BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện, thị xã giải toả người hoàn thành cách ly tập trung 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 10:04

BTNO - Chiều 7.4.2020, tại khu cách ly tập trung Trường THCS Tân Đông, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tân Châu đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho 218 trường hợp nhập cảnh qua biên giới Tây Ninh.

Trong thời gian cách ly tập trung tại Trường THCS Tân Đông, 218 trường hợp cách ly đã được hỗ trợ về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Các công dân được cách ly tập trung đã chấp hành tốt quy định tại khu cách ly tập trung trong 14 ngày, sức khỏe bình thường, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Người dân hoàn thành cách ly tập trung ra xe về địa phương.

Anh Nguyễn Văn Bờ ở huyện Dương Minh Châu chia sẻ: “Ở đây bà con được các ban ngành, đoàn thể địa phương chăm sóc tận tình, chu đáo. Đại diện cho hơn 200 công dân cách ly đợt này, tôi chân thành cám ơn các cấp, các ngành đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con hoàn thành đợt cách ly tập trung”.

Lãnh đạo huyện Tân Châu ghi nhận, biểu dương bà con tại khu cách ly y tế tập trung đã hợp tác, tự nguyện chấp hành việc khai báo y tế, cách ly y tế tập trung. Đồng thời đề nghị bà con khi về nơi cư trú tiếp tục thực hiện tốt việc theo dõi sức khỏe của bản thân trong 14 ngày tiếp theo, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người xung quanh.

Trường hợp thật sự cần thiết ra ngoài thì phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của ngành Y tế. Chấp hành nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các quy định của địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và mọi người nơi cư trú cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công Điều

* Chiều cùng ngày, huyện Dương Minh Châu đã tiến hành làm thủ tục và trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho 84 công dân.

Cán bộ y tế làm thủ tục cho công dân.

Trong đó tại khu cách ly tập trung ở trường THCS Suối Đá là 78 người và Trung tâm y tế huyện là 6 người. Đa số những người cách ly đều là lao động đi làm việc ở các nước như Campuchia, Lào…, về nước để tránh dịch bệnh và được đưa vào khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện từ ngày 21.3.

Trong suốt hai tuần thực hiện cách ly, đội ngũ y bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho các công dân, bố trí cán bộ, nhân viên, chiến sĩ bảo đảm lực lượng phục vụ cả bên trong và bên ngoài, chăm lo ăn, ở kịp thời đầy đủ, để công dân an tâm hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định. Kết quả, sau 14 ngày, 84 người này đều có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và hoàn thành đủ 14 ngày cách ly.

Huyện Dương Minh Châu cũng đã bố trí sắp xếp xe cho 84 người trở về địa phương, đảm bảo khoảng cách và số lượng người trên xe theo đúng quy định.

Công Phương- Bạch Lê

* Tại cơ sở cách ly tập trung Trường THCS Bình Thạnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Trảng Bàng đã tổ chức bàn giao 159 công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về với gia đình. Đây là các công dân trong và ngoài tỉnh được sắp xếp cách ly tập trung tại xã Phước Bình.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thị xã Trảng Bàng trao giấy chứng nhận và đưa tiễn các công dân trở về sau thời gian cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã, trong thời gian cách ly, công dân được đo thân nhiệt 2 lần/ngày, theo dõi tình hình sức khỏe chặt chẽ; bảo đảm đầy đủ các điều kiện về nơi ở, suất ăn theo quy định. Tất cả các trường hợp hết hạn cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 mới được cho về và cấp giấy hoàn thành cách ly tập trung.

Những người này sau khi trở về địa phương sẽ được yêu cầu theo dõi cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa. Các công dân hết thời gian cách ly sẽ được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã bố trí phương tiện đưa về địa phương. Mỗi 1 trường hợp cách ly sau khi hoàn thành còn được Thị xã Trảng Bàng tặng 1 suất quà trước khi trở về nhà.

Điểm cách ly tại Trường THCS Bình Thạnh sẽ tạm ngưng tiếp nhận để vệ sinh, khử khuẩn, sửa chữa cơ sở vật chất… chờ chỉ đạo mới.

Thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, trước đó Thị xã Trảng Bàng đã triển khai 2 điểm cách ly tập trung tại xã Phước Bình với 227 trường hợp. Hiện 68 trường hợp còn lại đang cách ly tại cơ sở trường THPT Bình Thạnh đã thực hiện được 4 ngày.

Hiểu Sinh