BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam vắng khách tham quan 

Cập nhật ngày: 23/03/2020 - 20:57

BTNO - Từ khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay, số lượng du khách đến tham quan các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam (huyện Tân Biên) bị sụt giảm đáng kể.

Ngày 17.3 vừa qua, con đường vào Khu di tích luôn được quét dọn sạch sẽ nhưng giờ đã vắng tiếng người, chỉ có tiếng chim rừng véo von trên nhành cây và những chiếc lá vàng rơi xào xạc.

Lối vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam vắng ngắt.

Nơi trưng bày hai chiếc xe tăng M41,  M113 và công trình Bức tranh hoành tráng vào ngày thường là điểm tập trung đông đảo du khách gần xa đến chụp ảnh lưu niệm, giờ chỉ có nắng và gió bầu bạn.

Ông Phan Thanh Nhàn- Giám đốc Ban quản lý các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam cho biết, khu di tích hiện rất ít khách đến tham quan. Nhiều đoàn khách đã đặt lịch tham quan nhưng lại điện thoại thông báo hồi lịch, vì sợ tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh.

Nơi trưng bày hai chiếc xe tăng M41 và M113 cũng không có ai đến chụp ảnh lưu niệm.

Anh Cao Hoài Phương- Tổ phó Tổ Di tích Khu di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam cho biết thêm, tháng 2 năm 2019 có năm, sáu ngàn người đến đây tham quan, nhưng từ ngày 1 đến 26.2.2020 này chỉ có 585 du khách. Chủ yếu du khách đến đây là những hộ gia đình, nhóm bạn bè, học sinh.

Công trình Bức tranh hoành tráng truyệt đẹp cũng chịu chung số phận.

Trước tình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, Ban quản lý đã chỉ đạo tất cả các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, như dán thông báo ở những nơi thường tập trung đông người, trong nhà vệ sinh để nhắc nhở du khách cũng như cán bộ, nhân viên ở đây rửa tay thường xuyên phòng chống dịch Covid- 19, dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, khử khuẩn bàn ghế, đeo khẩu trang v.v…

Tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh trong nhà vệ sinh.

Theo báo cáo của Ban quản lý các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam, từ năm 2015 đến cuối năm 2019, có 4.994 đoàn với 287.488 lượt khách đến tham quan, về nguồn tại 3 khu di tích, bình quân mỗi năm đón hơn 50 ngàn lượt người. Riêng Khu di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam còn thường xuyên đón tiếp các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến tham quan.

Đại Dương