BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cách kiểm tra lịch cắt điện 

Cập nhật ngày: 15/06/2023 - 09:07

Người dùng có thể tham khảo kênh thông tin của các nhà cung cấp để nắm lịch cắt điện trong thời gian tới.

Việc mất điện có thể tiếp diễn ở nhiều địa phương do vấn đề nguồn cung. Ảnh: Điện lực Việt Nam

Theo dự báo, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đối mặt với nắng nóng kéo dài. Dự kiến phụ tải miền Bắc và hệ thống điện quốc gia sẽ có thể tiếp tục tăng cao trong những ngày tới. Do đó, cơ quan điện lực thông báo về các đợt cắt điện tại nhiều địa phương, bởi khó khăn nguồn cung.

Vì thế, người dân nên nắm bắt thời gian cắt điện, để lên kế hoạch để làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Hiện tại, lịch trình có thể được tra cứu bằng nhiều cách qua các phương tiện Internet.

Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra lịch cắt điện qua website của cơ quan điện lực. Ảnh: EVN.

Cụ thể, người dùng tại TP Hà Nội có thể kiểm tra thời gian cắt điện của thành qua trang web https://evnhanoi.vn/search/power-cut. Tại giao diện chính, chọn “Quận, huyện” và thời gian để tra cứu.

Khách hàng cũng có thể dùng cách tương tự cho khu vực mình sinh sống. Các đường dẫn tra cứu gồm Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin này qua ứng dụng Zalo. Tổng công ty điện lực 3 miền đều có tài khoản Zalo OA đã được xác minh. Trên ứng dụng, người dùng nhập tên doanh nghiệp điện, theo khu vực đang sinh sống, để tìm đến đúng trang. Tại đây, khách hàng nhấn “Quan tâm” để nhận thông tin cập nhật.

Đồng thời, người dùng có thể đăng ký tài khoản, thông qua mã số khách hàng được in trên hóa đơn tiền điện. Khi đã cập nhật dữ liệu này, chủ tài khoản nhấn vào mục tra cứu, chọn tra cứu lịch cắt điện trong ô nhắn tin, để được thông báo lịch tại khu vực đăng ký.

Người dùng có thể tra cứu nhiều thông tin, gồm cả lịch cúp điện qua Zalo OA của nhà cung cấp. Ảnh: Xuân Sang.

Ngoài ra, trên chợ ứng dụng Google Play, App Store người dùng có thể tải app quản lý của các công ty điện lực, để theo dõi lịch cắt điện. Tên ứng dụng gồm CSKH EVNHCMC (khu vực TP.HCM), EVNNP CSKH (khu vực miền Bắc), EVNCPC CSKH (khu vực miền Trung). Sau khi tải về, người dùng đăng ký thông qua số điện thoại cá nhân, đồng thời liên kết với điểm dùng điện, bằng mã khách hàng trên hóa đơn. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt lịch cắt điện trong phần kiểm tra thông tin trên app.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng phát đi thông báo về việc xuất hiện nhiều website lạ, cung cấp thông tin giả mạo về lịch cắt điện. Các đường dẫn trang web giả được phía EVNNPC cung cấp gồm https://lichcupdien.org, http://blogdao.net, https://lichcatdien.com…

Các trang này không thuộc sự quản lý Tổng công ty Điện lực miền Bắc, hoặc thành viên nào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Do đó, người dùng nên trực tiếp theo dõi lịch cắt điện trên các website chính chủ để nhận được thông tin chính xác, tránh bị lừa.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của EVN và Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0), phụ tải toàn hệ thống điện ngày 12/6 đạt 817 triệu kWh. Trong đó miền Bắc ước khoảng 401,9 triệu kWh, miền Trung khoảng 76,3 triệu kWh, miền Nam khoảng 338,2 triệu kWh. Công suất đỉnh hệ thống điện (Pmax) cũng tăng cao hơn so với ngày hôm qua. Cụ thể, công suất hệ thống đạt đỉnh vào lúc 14h30 đạt 40.039 MW.

Trong bối cảnh khó khăn về nguồn, cơ quan điện lực cho biết công suất tiết giảm điện tối đa ở miền Bắc ngày 12/6 vào khoảng 3.225 MW, con số này tăng lên so với ngày 11/6 là 2.744 MW và ngày 10/6 là 1.300 MW.

Nguồn Zing