BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống Covid–19 ngày 20.3:

Cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/03/2020 - 04:17

BTNO - Kể từ 0 giờ ngày 21.3.2020 tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam.

Ngày 20.3, thống kê của Sở Y tế Tây Ninh cho biết toàn tỉnh đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế là 50 người; cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (K71) là 173 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 1.298 người; riêng số người Việt nhập cảnh từ Campuchia vào và đang ở tại các khu cách ly khác là 1.158 người.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Có 2.596 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú và đã qua 14 ngày, trong đó ngành Y tế đã phát thông báo thoát cách ly đối với 2.587 người.

Triển khai Công văn số 1440 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh, kể từ 0 giờ ngày 21.3.2020, tỉnh Tây Ninh tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam.

Để đảm bảo thực hiện cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đang khảo sát mở rộng các khu cách ly khác.

Về các trường hợp liên quan một số chuyến bay do Bộ Y tế thông báo, UBND huyện/thị xã/thành phố và ngành Công an đã phối hợp cơ quan Y tế rà soát và vận động đưa vào cách ly theo quy định. Hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều tốt.

Đến thời điểm này, Tây Ninh chưa ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh đã lấy mẫu đối với 25 trường hợp nghi ngờ. Kết quả, cả 25 mẫu đều đã cho kết quả âm tính.

Đưa người dân đến cách ly tại Khu cách ly tập trung của tỉnh.

Trong các ngày 18-20.3, rất đông người Việt từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu ở Tây Ninh. Do đó, công tác sàng lọc, đưa người về khu cách ly của tỉnh càng trở nên cấp thiết hơn. Các chiến sĩ Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài nhằm tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ việc tổ chức cách ly tập trung là yêu cầu của Chính phủ và là việc làm cần thiết, đồng thời hỗ trợ đầy đủ nước uống, thức ăn đối với những người đi cách ly.

Công tác kiểm soát được đảm bảo chặt chẽ, không để bỏ sót các trường hợp cần cách ly tập trung. Đối với những trường hợp dễ tổn thương như phụ nữ mang thai, trẻ em… thì được đưa về bệnh viện để chăm sóc y tế trong quá trình cách ly.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tăng cường kiểm dịch tại các cửa khẩu quốc tế và thực hiện khai báo y tế điện tử trên máy vi tính, điện thoại thông minh của hành khách.

Phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. Chủ động nắm bắt tình hình dân cư hai bên biên giới để có giải pháp tuyên truyền, phòng ngừa kịp thời. 

Trong ngày học cuối tuần này, số học sinh vắng tăng cao, với 1.021/26.910 học sinh nghỉ học, tỷ lệ vắng 3,8%.

Trước đó, ngày 19.3, UBND tỉnh đã có Công văn số 1759 về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, thời gian nghỉ từ 21.3 đến hết ngày 18.4.2020.

B.T