BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cái giá của ham mê cờ bạc 

Cập nhật ngày: 14/03/2024 - 14:05

BTNO - Tình hình tệ nạn cờ bạc khu vực biên giới tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, “nóng” hơn với tình trạng người Việt sang Campuchia đánh bạc, dẫn đến những hậu quả đau lòng. Nhiều con bạc bị tra tấn, doạ giết để gây sức ép đòi người thân mang tiền đến chuộc.

Ảnh minh hoạ (nguồn internet)

Chỉ vài ngày sau khi anh M mất tích bí ẩn, gia đình anh liên tục nhận nhiều cuộc gọi từ người lạ, thông báo khoản nợ mà anh M đã vay thế mạng bên kia biên giới. Sau cuộc gọi thông báo là liên tiếp những cuộc gọi hối thúc trả nợ, đe doạ, là những đoạn video clip anh M bị đánh đập hành hạ. Cho đến khi người nhà anh M không thể chịu được sức ép khi nhìn thấy người thân bị giày vò, hành hạ, phải mang số tiền gần cả trăm triệu đồng để trả cho bọn cho vay nóng.

Ma lực từ những trò đỏ đen dẫn dụ anh M cùng những người bạn vượt biên sang đất Campuchia đánh bạc. Phút chốc “thiên đường” mà các con bạc truyền tay nhau bỗng hoá thành “địa ngục”. Khi quyết định thế mạng để tiếp tục có tiền đánh bạc cũng là lúc canh bạc cuộc đời đẩy anh M vào đường cùng của sự sống.

Liên tiếp những ngày bị nhốt trong bóng tối bên kia biên giới là những chuỗi ngày địa ngục. Trở về Việt Nam sau những trận đòn thừa sống thiếu chết, anh M chia sẻ: “Nó tra tấn cho đến khi mình gọi về gia đình, xin trả nợ. Nó đánh mình, mình không được chống trả, vì chống trả nó sẽ đánh dữ hơn nữa. Lúc bị đánh đau đớn, nghĩ lại thấy hối hận...”.

Được trở về với gia đình, nhưng cuộc sống của anh M vẫn chưa thoát khỏi khó khăn, bế tắc do khoản nợ gia đình đi mượn để chuộc anh về. Anh M giữ được tính mạng nhưng không giữ được trách nhiệm, bổn phận của người chồng, người cha, người con trong gia đình, giờ đây anh sống trong mặc cảm tội lỗi, tinh thần bất ổn, lúc nhớ, lúc quên bởi những ảnh hưởng thương tích trên cơ thể.

Thu nhập chỉ 5-6 triệu đồng/ tháng, nhưng khi bước vào sòng bạc, nhiều con bạc sẵn sàng vay mượn hàng trăm triệu đồng chỉ để thoả mãn cơn khát cờ bạc, ôm mộng làm giàu một cách chóng vánh mà không phải lao động vất vả. Nhiều giai thoại làm giàu nhanh chóng nhờ cờ bạc, nhiều ưu đãi khi sang bên kia biên giới đánh bạc như ăn uống, ngủ nghỉ miễn phí... Nhưng, đằng sau viễn cảnh đẹp đẽ mà những con bạc vẽ ra là cả tương lai nợ nần chồng chất, gia đình ly tán, tính mạng bị đe doạ thì chưa ai nói đến.

Hậu quả của tệ nạn cờ bạc đang hằng ngày, hằng giờ tác động đến cuộc sống bình yên của nhiều gia đình. Thậm chí, có những đối tượng chỉ để thoả cơn nghiện cờ bạc, sẵn sàng thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Công an Tây Ninh khuyến cáo người dân không nên tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng; không xuất cảnh trái phép qua Campuchia đánh bạc.

T.N


  • Xem XSMT hôm nay
  • Trang cung cấp KQXS nhanh