BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảm ơn mùa xuân 

Cập nhật ngày: 10/02/2018 - 09:25

BTN - Mỗi độ xuân về, cỏ cây hoa lá đều thay đổi, chúng tràn đầy sức sống theo hơi thở của mùa xuân. Cây cối đâm chồi nảy lộc, lung linh sắc màu trong nắng ấm và những bông hoa đua nhau nở rộ. Mùa xuân đem lại niềm vui cho mọi người. Chao ôi! Mùa xuân thật nhiệm màu.

Hôm nay, nhỏ đi đến trường sớm hơn mọi ngày vì nhỏ được nhận học bổng và quà tết. Nhỏ hít thở thật sâu để đón nhận không khí của mùa xuân. Những làn gió nhè nhẹ đưa hương phảng phất. Từng tia nắng nhẹ nhàng chiếu lên vạn vật. Lòng nhỏ rạo rực niềm vui. 

Nhớ lại mấy mùa xuân trước, khi má còn khoẻ, mỗi độ xuân về, má đều cố gắng hết sức để cho chị em nhỏ có một cái tết trọn vẹn. Má hy sinh nhiều thứ để chị em nhỏ có một mùa xuân bình yên, vui vẻ. Nhưng từ ngày má bệnh, cuộc sống của chị em nhỏ trở nên nhọc nhằn hơn. Tết với nhỏ cứ thế nhạt dần niềm vui. 

Năm nay, nhỏ không ngờ mùa xuân lại mang đến cho nhỏ món quà tuyệt vời như thế. Số tiền học bổng tuy không lớn lắm nhưng nó sẽ mang đến cho nhỏ bao niềm hạnh phúc. Nhỏ sẽ được cùng má đi chợ, mua sắm đồ chuẩn bị cho ngày tết cổ truyền. Nhỏ sẽ đi chợ hoa xuân ngắm nhìn trăm hoa đua sắc. Nhỏ sẽ mua về một chậu hoa cúc vạn thọ với ước mong má sẽ sống mạnh khoẻ và sống thọ. Ôi thật là vui!       

Nhỏ cảm ơn mùa xuân vì tất cả những gì mùa xuân mang đến cho mọi người, trong đó có gia đình của nhỏ. Cảm ơn vì mùa xuân đã mang đến cho má nụ cười rạng rỡ. Cảm ơn vì mùa xuân đã mở cánh cửa của tình người. Và cảm ơn vì mùa xuân đã giúp nhỏ nhận ra giá trị của sự chia sẻ.
Mùa xuân ơi hãy đến thật nhanh. Mùa xuân hãy chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa...    

Minh Bình