BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cắm trại ở hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 05/09/2020 - 07:04

BTNO - Gần đây, một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ “săn lùng”, chia sẻ trên mạng xã hội với khung cảnh hữu tình, vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ không đâu khác chính là hồ Dầu Tiếng.

Những chiếc lều cắm trại được dựng lên vào mỗi dịp cuối tuần ở hồ Dầu Tiếng.

Một điểm du lịch quen thuộc nhưng với hình thức trải nghiệm thú vị là cắm trại qua đêm trở thành nơi “check-in” không thể thiếu trong bản đồ sống ảo của giới trẻ.

Hồ Dầu Tiếng từ lâu được biết đến là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, với diện tích mặt hồ rộng, yên ả, được người dân gọi vui là “biển nước ngọt” của Tây Ninh. Tuy đã được đưa vào khai thác trở thành điểm du lịch nhưng hồ vẫn còn giữ nhiều nét hoang sơ. Khu vực này hiện nay không có nhiều khách sạn, nhà nghỉ hay các điểm kinh doanh dịch vụ. Không gian thiên nhiên hầu như chỉ có cỏ cây, mặt nước mênh mông, tĩnh lặng.

Vào thời điểm mực nước thấp, mặt hồ để lộ ra nhiều bãi đất trống, rộng rãi, nhờ vậy, du khách có thể đến du lịch, dựng lều cắm trại qua đêm, tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời, tránh xa không khí, khói bụi và tiếng ồn ào ở chốn thị thành.

Một góc cắm trại ở hồ Dầu Tiếng.

Ngoài ra, mặt nước phẳng lặng ở nơi đây còn được nhiều người lựa chọn làm nơi bơi lội, chèo thuyền kayak, ván chèo đứng... hay tự tay thưởng thức món cá nướng ngon lành do chính tay mình câu được. Buổi sáng sau khi dựng trại xong, mọi người còn có thể tổ chức chơi "team building" (các hình thức sinh hoạt tập thể dùng làm cầu nối mang mọi người đến gần nhau để cùng đạt được mục tiêu chung cao hơn) trên các thảm cỏ.

Bãi cắm trại phổ biến nhất tại hồ Dầu Tiếng được nhiều người tìm đến phải kể đến bãi đá trứng (thuộc địa phận tỉnh Bình Dương) với khung cảnh nhìn ra mặt hồ xanh mát trải dài bất tận đến chân trời. Thảm cỏ xanh rì được tô điểm bởi những tảng đá nhấp nhô, phía xa xa là núi Bà Đen hùng vĩ. Ven hồ còn có rừng cao su, vào mùa thay lá, cảnh vật lãng mạn như trong tranh. Vào những ngày cuối tuần, bãi đá trứng thu hút không ít người đến dựng lều cắm trại, cả khu vực rộn ràng tiếng cười nói, đàn hát thâu đêm.

Anh Nguyễn Lê Nguyên (thành phố Tây Ninh) cho biết, đường đi đến bãi đá trứng không quá khó, mọi người có thể dễ dàng đi đến đây khi lên mạng tìm kiếm đường đi.

Trải nghiệm ván chèo đứng tại hồ Dầu Tiếng.

“Cảm giác cắm trại ở hồ Dầu Tiếng qua đêm đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là không có ánh đèn điện, tiếng xe cộ. Cảm giác rời xa phố thị xô bồ để tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên giúp tôi có những giây phút thực sự thư giãn”- anh Nguyên nói.

“Khi đến đây, mọi người đừng bỏ qua thời khắc ngắm bình minh trên hồ Dầu Tiếng. Trong bầu không khí còn lắng đọng sương sớm, bước ra khỏi lều trại, dang tay thật rộng, hít một hơi thật sâu để cảm nhận sự tươi mát của thiên nhiên, cảm giác rất phấn khích” - anh Nguyên cho biết thêm.

Có dịp cùng bạn bè tổ chức một chuyến dã ngoại cắm trại qua đêm tại hồ Dầu Tiếng, bạn Trần Hoàng Phương (thị xã Hoà Thành) chia sẻ kinh nghiệm: “Mọi người nên thuê lều ở khu vực TP. Tây Ninh để có giá phải chăng hơn. Ở gần chỗ cắm trại mặc dù cũng có dịch vụ cho thuê nhưng giá đắt đỏ hơn nhiều. Để cắm trại ở hồ Dầu Tiếng bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số loại vật dụng không thể thiếu như: nón che nắng, áo mưa, kem chống côn trùng, nước rửa tay,… Bên cạnh đó, khu vực này ít hàng quán nên bạn phải mang theo cả đồ ăn vặt và thức uống, dụng cụ nấu ăn, chế biến để có thể tổ chức một bữa tiệc nướng ấm cúng”.

Từng trải nghiệm những khoảnh khắc lên rừng, xuống biển, cắm trại ở khá nhiều nơi, đối với Hoàng Phương, hồ Dầu Tiếng mang đến một cảm giác hoàn toàn khác. Phương kể: “Thời tiết hôm ấy thuận lợi, có trăng sáng, không gian lại hoàn toàn tĩnh lặng, mình có thể nghe được tiếng ếch nhái kêu và cảm nhận được cuộc sống về đêm trên hồ, từ những chiếc ghe đánh bắt cá suốt đêm, cho đến khi trời tờ mờ sáng, xe công nông bắt đầu hoạt động”.

“Chuyến đi của bọn mình với những hoạt động khá đơn giản nhưng để lại nhiều kỷ niệm đẹp, buổi tối thì bọn mình làm tiệc nướng, sáng dậy sớm nấu nước pha trà, ngồi ngắm bình mình. Cắm trại với mình là một cách để gắn kết bạn bè với nhau hơn. Suốt cả đêm hôm ấy, bọn mình không hề chợp mắt, chỉ đốt lửa ngồi tâm sự với nhau” - Phương chia sẻ thêm.

Ngắm hoàng hôn trên hồ Dầu Tiếng là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Vừa cắm trại cùng với bạn bè tại hồ Dầu Tiếng vào dịp 2.9 vừa ra, cô bạn Nguyễn Ngọc Hồng Thuý (Thành phố Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Không gian của hồ Dầu Tiếng vừa có núi, vừa có mặt nước mênh mông và cả những bãi cỏ thênh thang vắng vẻ, mình có thể tận hưởng cảm giác ngắm bình minh và hoàng hôn một cách trọn vẹn.

Tuy nhiên, cắm trại đúng chất là phải yên tĩnh, vắng vẻ mới có thể hoà mình với thiên nhiên được, nhưng mình thấy nơi đây bắt đầu tập trung khá đông đúc. Ban đêm, một số người người lại mang theo loa để hát karaoke phá nát hết không gian nên hy vọng tất cả mọi người đều có ý thức chung để cùng tận hưởng cảm giác cảm giác hoà mình với đất trời một cách đúng chất”.

Ngắm nhìn cuộc sống trên hồ Dầu Tiếng.

Bên cạnh đó, mọi người cũng bắt đầu kêu gọi những ai khi đến đây cắm trại cần giữ gìn sạch sẽ cho khung cảnh. Sau khi kết thúc chuyến đi cắm trại nên dọn sạch để trả lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của hồ Dầu Tiếng, theo thông điệp quen thuộc của những phượt thủ: “Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh và đừng để lại gì ngoài những dấu chân”.

Hoà Khang


Liên kết hữu ích