BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia ủng hộ Mỹ tổ chức Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ 

Cập nhật ngày: 06/02/2022 - 23:17

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã viết thư trả lời Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ.

Trong lá thư, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thư bày tỏ ý định mời ông và các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ trong thời gian tới và mong muốn của Mỹ về việc tăng cường hơn nữa quan hệ giữa ASEAN và Mỹ trong năm Campuchia giữ chức Chủ tịch ASEAN.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Facebook Thủ tướng Hun Sen.

Bên cạnh đó, với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2022, Thủ tướng Hun Sen nhắc lại cam kết mạnh mẽ của Campuchia và sự ủng hộ hoàn toàn của Campuchia đối với việc Mỹ tổ chức Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ tại Washington, DC, đồng thời tin tưởng rằng Hội nghị Cấp cao sẽ mang lại cơ hội tốt để hai bên trao đổi quan điểm về cách thức để thúc đẩy hợp tác ASEAN-Mỹ hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 14/01/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thư cho Thủ tướng Campuchia Hun Sen với nội dung: Chính quyền Mỹ mong muốn được hợp tác với Campuchia với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2022. Dưới sự chủ trì của Campuchia, Mỹ hy vọng sẽ phát triển tốt mối quan hệ với ASEAN và hai bên sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu chung trong khu vực; đồng thời cam kết giữ vai trò trung tâm của ASEAN và luôn kiên định ủng hộ một cấu trúc khu vực lấy ASEAN làm trung tâm ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương./.

Nguồn VOV-Phnom Penh