Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐẠI ĐỘI 20, TRUNG ĐOÀN 5:

Cán bộ gương mẫu, chiến sĩ đồng lòng 

Cập nhật ngày: 05/08/2019 - 16:14

BTN - Trong các tập thể điển hình về 5 năm thực hiện Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ của Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn 5, Ðại đội 20 Trinh sát nổi bật nhất với thành tích 5 năm liền (2014-2018) đều đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến và đơn vị quyết thắng.

Chiến sĩ Đại đội 20, Trung đoàn 5 huấn luyện võ thuật.

Ðến thăm Ðại đội 20, được trò chuyện cùng các cán bộ nơi đây, tôi rất bất ngờ và ấn tượng với thành tích của đơn vị. So với các đơn vị cùng cấp khác, các cán bộ của Ðại đội 20 có hoàn cảnh giống nhau. Tất cả đều có gia đình; vợ, con hiện cư trú tại các địa phương cách xa đơn vị (Bình Thuận, Lâm Ðồng, Bến Tre) và đều mới lập gia đình, con còn nhỏ.

Trung uý Tống Viết Minh Tâm- Chính trị viên Ðại đội cho biết, mỗi người phải hai hoặc ba tháng mới tranh thủ về thăm gia đình một lần từ 2 đến 3 ngày. Mỗi lần nghỉ phép năm, phải thu xếp việc gia đình để trở lại đơn vị sớm, có khi trước cả một tuần.

Khó khăn là vậy, song xuất phát từ lòng yêu “nghề”, xác định trách nhiệm, tầm quan trọng “đầu tàu” của mình, cán bộ Ðại đội 20 đã luôn đoàn kết, xây dựng đơn vị liên tục nhiều năm liền giữ vững thành tích “lá cờ đầu” trong phong trào thi đua quyết thắng của Trung đoàn.

Trung tá Hoàng Thế Trường- Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 5 cho biết, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, Chi bộ và Ban Chỉ huy Ðại đội 20 luôn duy trì, làm tốt vai trò của đội ngũ cán bộ, nhất là của Ðại đội trưởng và Chính trị viên đại đội trong lãnh đạo, chỉ huy đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Có những thời điểm thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ, Ðại đội 20 vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập thể luôn đoàn kết, gương mẫu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Ðiển hình như, cả Ðại đội trưởng, Chính trị viên đều có từ 3 đến 5 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến. Ðặc biệt, Ðại uý Ðoàn Tuấn Huy- Phó Ðại đội trưởng quân sự, từ năm 2014 đến 2017, có 2 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 2 năm đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. Năm 2018, Ðại uý Ðoàn Tuấn Huy được Bộ Quốc phòng tặng giấy khen. Chính từ sự tận tâm, gương mẫu của cán bộ đã tạo nên sự đồng lòng của chiến sĩ, đơn vị luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, việc học tập, làm theo lời Bác Hồ dạy của đội ngũ cán bộ Ðại đội 20, Trung đoàn 5 đã và đang lan toả, nhân rộng ở Sư đoàn 5.

XT