BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cán bộ Hội tận tâm với công việc 

Cập nhật ngày: 06/10/2020 - 09:38

BTN - Nhiệt tình, sáng tạo, tận tâm với công việc là cảm nhận của mọi người về chị Bùi Kim Kiều, sinh năm 1967, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành.

Chị Kiều

Hơn 15 năm tham gia công tác phụ nữ, có 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN phường Long Hoa (trước đây là thị trấn Hoà Thành), chị có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ hội viên, phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

Để đáp ứng được yêu cầu công việc, chị Kiều không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2013, chị đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Long Hoa.

Chị luôn khẳng định vai trò đầu tàu trong việc tập hợp phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, phát huy tinh thần tương ái giúp đỡ người nghèo. Trong các phong trào, chị đều có cách làm linh hoạt, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Chị Kiều cho biết, cách thu hút hội viên tham gia và gắn kết với tổ chức Hội là phải làm sao cho chị em thấy được vai trò, quyền lợi, niềm tin với Hội.

Phường Long Hoa là vùng tôn giáo Cao Đài. Nhận thấy nhiều chị em có đạo thích làm việc từ thiện, chị Kiều đã tập hợp và vận động các chị góp sức cùng Hội thực hiện công tác an sinh xã hội.

Nổi bật phải kể đến là mô hình “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” được chị thành lập năm 2016, thu hút 30 thành viên tham gia.

Từ khi thành lập cho đến nay, tổ đã vận động mạnh thường quân tặng 250 phần quà cho người nghèo, hội viên phụ nữ. Từ đó, góp phần lan toả tinh thần sống tốt đời đẹp đạo trong phụ nữ tôn giáo.

Được sự đồng tình và ủng hộ của hội viên phụ nữ tôn giáo, chị tiếp tục thành lập các mô hình như Tổ phụ nữ tôn giáo chăm sóc phụ nữ khuyết tật neo đơn, Tổ phụ nữ tôn giáo chăm sóc mẹ liệt sĩ, Tổ phụ nữ chăm sóc trẻ mồ côi.

“Cho ra đời mô hình không dễ, để duy trì hiệu quả càng khó, vì thế tôi luôn sâu sát, động viên tinh thần của các thành viên trong tổ, cùng các tổ thực hiện nhiệm vụ đề ra, vận động mạnh thường quân đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Điều đáng mừng, đến nay, hầu hết các mô hình vẫn hoạt động xuyên suốt, duy trì việc chăm sóc, tặng quà cho các đối tượng hằng tháng, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn”- chị Kiều chia sẻ.

Với vai trò là Chủ tịch Hội, chị Kiều đặc biệt quan tâm đến đời sống của chị em phụ nữ. Ngoài tạo điều kiện cho các chị em tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều năm qua, chị còn đóng vai trò là cầu nối sẻ chia, vận động mạnh thường quân giúp vốn cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế thông qua các mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nữ doanh nghiệp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.

Chị thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của chị em để có thể hỗ trợ kịp thời. Chính sự nhiệt thành, tâm huyết, chị Kiều nhận được sự tin tưởng của mọi người.

Bằng các hoạt động đa dạng trong chăm lo, giúp đỡ phụ nữ, chị Kiều đã thu hút đông đảo hội viên đến tổ chức Hội, càng hiểu, tin tưởng, nhận ra Hội là điểm tựa, nơi bảo vệ lợi ích chính đáng của phụ nữ, nhiệt tình tham gia phong trào, gắn bó lâu dài với Hội. Dưới sự dẫn dắt của chị, phong trào phụ nữ ở địa phương ngày càng phát triển, vững mạnh hơn.

“Mỗi khi làm điều gì có ích cho chị em, tôi thấy vui, tinh thần thoải mái vì có thể tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho chị em vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là động lực để tôi cống hiến cho hoạt động phụ nữ, an sinh xã hội”- chị Kiều chia sẻ.

CHÂU PHA