Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần chấn chỉnh tình trạng xe Container dừng dỗ lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông 

Cập nhật ngày: 30/06/2022 - 09:28

BTNO - Thời gian qua, một số tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh diễn ra tình trạng nhiều xe container dừng đỗ trên lòng, lề đường gây cản trở lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Xe container dừng dỗ lấng chiếm lòng lề đường tại khu vực nút giao thông Quốc lộ 22 và cầu vượt đường Hồ Chí Minh vào ban đêm.

Theo phản ánh của người dân, tại khu vực nút giao thông quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) - cầu vượt đường Hồ Chí Minh (Gia Bình, TX. Trảng Bàng) hàng ngày có hàng chục xe container nối đuôi nhau, dừng đổ trên đường, cập hai bên lề, làm thu hẹp lòng đường và chặn ngang hướng rẽ phải của các phương tiện lưu thông về khu phố Bình Nguyên 2, phường Gia Bình.

Bà V.T.A, ngụ khu phố Bình Nguyên 2 cho biết, vào khoảng 10 đến 12 giờ và từ 17 đến 20 giờ hằng ngày, nhiều tài xế xe tải, xe container dừng đỗ thành hàng dài để vào quán cơm ăn uống và nghỉ ngơi. Nhiều xe chắn ngang hướng rẽ phải đường về khu phố Bình Nguyên 2 làm các phương tiện khác gặp khó khăn khi di chuyển theo hướng này.

Một số người tham gia giao thông qua đoạn đường này cho biết, có lúc xe đậu kín nên người dân buộc phải chạy thẳng thêm một đoạn mới tìm được đường rẽ phải. Trong khi đó, đoạn đường này vào ban đêm thường có nhiều thanh niên điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, việc các xe container đậu hai bên đường, không bật đèn cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Tại đường 782, đoạn giao với đường Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều xe container dừng đỗ hai bên đường làm thu hẹp lòng đường, cản trở giao thông qua khu vực này. Theo một số người dân địa phương, tình trạng xe container tập trung dừng đỗ ở khu vực này diễn ra từ nhiều năm qua, một số tài xế có ý thức, lái xe rẽ vào đường Hồ Chí Minh nhưng cũng có nhiều trường họp tấp vào lề, xếp thành một hàng dài hàng chục mét, lấn chiếm làn đường dành cho xe hai bánh, khiến người dân khi đi qua khu vực này phải chạy lấn ra làn đường ô tô, rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Hàng dài xe container nối đuôi nhau, dừng đổ trên đường, cập sát hai bên lề, làm thu hẹp lòng đường và chặn ngang hướng rẽ phải của các phương tiện.

Theo quan sát thực tế vào ngày 26.6, ở cả hai khu vực trên đều có tình trạng xe container dừng đỗ (trong một khoảng thời gian khá lâu) trên lòng đường như người dân phản ánh.

Nhất là đoạn, đường nhánh rẽ phải vào khu phố Bình Nguyên 2, phường Gia Bình, các xe container đậu chắn toàn bộ lối rẽ hướng đi này, những người điều khiển xe hai bánh phải tìm đường đi vào rất khó khăn, các xe ô tô phải chạy lên trên gần cầu vượt đường Hồ Chí Minh mới có lối đi vào.

Người dân địa phương mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý tình trạng này, có biển cấm dừng đỗ xe tại những khu vực này, nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

Nguyên An