BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần đảm bảo an toàn giao thông trên cầu Quan  

Cập nhật ngày: 11/09/2020 - 17:57

BTNO - Cử tri phường 2, thành phố Tây Ninh phản ánh, hằng ngày thường xuyên có nhiều xe hai bánh chạy vào làn đường dành cho người đi bộ trên cầu Quan, rất dễ gây tai nạn.

Các phương tiện giao thông chen lấn với người đi bộ khi qua cầu Quan.

Thực tế, hằng ngày, vào giờ cao điểm có khá nhiều người điều khiển xe gắn máy, xe đạp lưu thông ở làn đường dành cho người đi bộ hai bên cầu Quan. Buổi sáng, nhiều phụ huynh chở con em đi học từ hướng khu phố Gia Long cũ, đến cầu Quan, không chạy vào làn đường dành cho xe hai bánh mà “lách” vào làn đường dành cho người đi bộ trên cầu Quan. Trưa và chiều, một số người điều khiển phương tiện vô tư “dạt” vào đây, theo hướng ngược lại. Phần đường nhỏ hẹp này thường xuyên có người đi bộ qua cầu, có lúc phải chen lấn với các phương tiện giao thông, rất dễ gây ra ra tai nạn.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, hai bên đầu cầu này, không hề có đặt biển chỉ dẫn phần đường nào dành cho phương tiện giao thông và phần đường nào người đi bộ. Người tham gia giao thông có thể tự hiểu phần đường rộng lớn, bên trong lan can lớn của cầu Quan là dành cho các phương tiện giao thông, từ xe thô sơ đến xe ô tô 16 chỗ và xe chuyên dùng. Phần đường nhỏ bên ngoài lan can lớn của cầu Quan dành cho người đi bộ. Vì không có biển chỉ dẫn, nên những người điều phương tiện giao thông tham gia vào phần đường nhỏ hẹp bên ngoài lan can lớn của cầu Quan.

Phương tiện giao thông “chạy” vào làn đường dành cho người đi bộ khi qua cầu Quan, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Mặt khác, do đây là một trong hai cây cầu nối hai bờ rạch Tây Ninh ở trung tâm thành phố, vào những giờ cao điểm, mật độ phương tiện lưu thông rất cao, các phương tiện di chuyển qua cầu với tốc độ chậm, thậm chí, có lúc xảy ra ùn tắt phía đầu cầu khu phố Gia Long cũ. Vì thế, một số người điều khiển phương tiện “lách” vào phần đường nhỏ hẹp bên ngoài lan can lớn của cầu Quan cũng là điều dễ hiểu.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri vừa qua, lãnh đạo thành phố Tây Ninh ghi nhận ý kiến của người dân phường 2 và cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông, năm 2019, UBND TP Tây Ninh đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị Thành phố khảo sát, khắc phục tình trạng người điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông vào làn dành cho người đi bộ dọc hai bên cầu Quan.

Sau đó, ngành chức năng đã cho lắp thanh chắn ngang dưới mặt đuờng trong khu vực làn đường dành cho người đi bộ để ngăn xe gắn máy đi vào. Tuy nhiên, biện pháp này không đảm bảo an toàn khi một sô người dân thiếu ý thức vẫn điều khiển xe gắn máy vào làn đường dành cho người đi bộ và va chạm vào thanh chắn ngang. Vì thế, ngành chức năng đã dở bỏ thanh chắn.

Sắp tới, UBND thành phố sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục khảo sát tìm biện pháp khắc phục tình trạng người điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông vào làn dành cho người đi bộ dọc hai bên cầu Quan.

Vào giờ cao điểm có khá nhiều người điều khiển xe gắn máy lưu thông vào phần đường dành cho người đi bộ hai bên cầu Quan.

Trong khi chờ đợi chính quyền địa phương phối hợp với các ngành chức năng tìm biện pháp khắc phục tình trạng nêu trên. Có thể trước mắt, ngành chức năng hạn chế tình trạng người điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông vào làn dành cho người đi bộ dọc hai bên cầu Quan bằng cách lắp đặt biển chỉ dẫn. Từ đó, người dân mới nâng cao ý thức khi tham gia giao thông và có cơ sở xử lý những người cố tình vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Đại Dương