BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Cần được hỗ trợ nâng cấp quy mô đường DH2 

Cập nhật ngày: 19/11/2022 - 13:48

BTNO - Thời gian gần đây, người dân sống trên đường huyện 2 (DH2), huyện Châu Thành rất bức xúc về tình trạng hư hỏng thường xuyên của con đường, ảnh hưởng đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến đường DH2 có rất nhiều xe tải có tải trọng lớn lưu thông hàng ngày.

Ông Phạm Văn Tịnh, ngụ ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành cho biết, tuyến đường này trước đây ít phương tiện lưu thông qua lại. Mấy năm gần đây, khi kinh tế xã hội phát triển, có rất nhiều xe tải trọng lớn lưu thông, trong đó có không ít xe container chở khoai mì, xe ben chở đất đi từ hướng quốc lộ 22B vào huyện Châu Thành và ngược lại nên thường xuyên hư hỏng.

Dù huyện đã cho sửa chữa, giặm vá và thảm thêm một lớp bê tông nhựa nhưng chỉ khoảng 3 tháng sau con đường lại hư hỏng tiếp, nhựa đường bị dồn cục vào bên trong lề, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Theo ông Tình, người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng đầu tư nâng cấp tuyến đường chứ không nên duy tu, sửa chữa vì chẳng bao lâu đường lại hư.

Anh Hồng, một người dân ở ấp Tua Hai cho rằng, tuyến đường không có mương thoát nước, mỗi khi có mưa nước bị đọng lại, gặp xe tải trọng lớn lưu thông nên dễ hư hỏng. Anh Hồng kiến nghị cần quan tâm hơn đến công tác sửa chữa đường, vì những “ổ voi” xuất hiện trên đường vừa qua, nhà thầu cho đổ đá, đất giặm vá bằng xe lu, nhưng sau đó lại hư hỏng, nắng thì bụi, mưa gây trơn trượt làm nhiều người bị té ngã, rất may là chưa có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra.

Hầu hết người dân sống trên tuyến đường DH2 đều mong muốn nhà nước sớm có chủ trương đầu tư với quy mô lớn như mở rộng mặt đường, có hệ thống thoát nước; xử lý nghiêm những xe tải nặng có dấu hiệu quá tải, chạy nhanh để bảo đảm an toàn giao thông.

Theo ông Lê Hoàng Cẩn- Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng huyện Châu Thành, tuyến đường DH2 chạy qua xã Thái Bình và Đồng Khởi được đầu tư khá lâu. Thời gian qua, huyện có sửa chữa các chỗ hư hỏng để bảo đảm an toàn giao thông. Gần đây, huyện và Sở Giao thông Vận tải có cho sửa chữa lớn, nhưng thực tế cho thấy có nhiều xe tải trọng nặng lưu thông, nên vừa sửa xong chẳng được bao lâu lại hư hỏng, gây bức xúc cho người dân.

Dù mới sửa chữa chưa bao lâu nhưng nhựa mặt đường DH2 bị dồn cục vì xe có tải trọng lớn lưu thông quá nhiều.

Trước thực trạng đó, ngày 15.11, UBND huyện có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải đề nghị hỗ trợ đầu tư nâng cấp, mở rộng đường DH2 (đoạn từ ngã ba Sọ đến Tua Hai).

Theo UBND huyện Châu Thành, đường DH2 dài 4,4km, có điểm đầu tại ngã ba Sọ, điểm cuối giao với quốc lộ 22B thuộc ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi là tuyến đường huyết mạch vận chuyển nông sản từ các xã Phước Vinh, An Cơ, Đồng Khởi đến Thành Long, Hoà Hội, Hoà Thạnh, Ninh Điền và Biên Giới nên lưu lượng xe rất lớn (đặc biệt là xe tải nặng và container).

Đường có mặt đường rộng 6m, nền đường đá 4x6 chèn sỏi đỏ dày 20cm, lề đường bằng cấp phối sỏi đỏ rộng 1m x 2 bên = 2m, nền đường rộng 8m, kết cấu hiện tại không thể chịu được tải trọng của các loại phương tiện lớn, thường xuyên bị hư hỏng, huyện phải duy tu, sửa chữa liên tục.

Để giải quyết triệt để vấn đề, đồng thời tạo sự kết nối đồng bộ với quốc lộ 22B, UBND huyện Châu Thành kiến nghị Sở Giao thông Vận tải xem xét hỗ trợ đầu tư nâng cấp, mở rộng đường DH2 (từ ngã ba Sọ đi Tua Hai) với quy mô mặt đường rộng 9m, nền đường rộng 12m.

Thế Nhân