Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần hiểu đúng quy định về đối tượng được vay vốn nhà ở xã hội 

Cập nhật ngày: 09/06/2022 - 17:42

BTNO - Hiện nay, một số hộ dân thuộc khu dân cư A8 - ấp Phước Mỹ, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng có cuộc sống rất khó khăn, không có khả năng xây nhà. Đây là những hộ dân không thuộc đối tượng hộ chính sách, hộ nghèo để được vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Khu nhà ở xã hội đang được xây dựng ở phường 2, thành phố Tây Ninh (ảnh minh hoạ)

"Cử tri đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội quan tâm hỗ trợ cho các hộ thuộc nhóm này được vay vốn xây nhà trả chậm để người dân ổn định cuộc sống”, cử tri xã Phước Chỉ nêu kiến nghị sau kỳ họp thứ 2 của HĐND tỉnh Tây Ninh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Vấn đề trên được UBND tỉnh trả lời như sau: Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Trảng Bàng phối hợp với UBND, đoàn thể xã Phước Chỉ rà soát các hộ có nhu cầu vay vốn để xây dựng nhà ở tại khu dân cư A8. Kết quả, đoàn công tác xác định các hộ này không thuộc đối tượng được vay vốn nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20.10.2015 của Chính phủ (NĐ 100/2015/NĐ-CP).

Đoàn công tác đã làm việc với ông Nguyễn Văn Tha- Bí thư Chi bộ ấp Phước Mỹ, là đại diện cử tri ấp Phước Mỹ, giúp ông nắm rõ về đối tượng được vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP để ông tuyên truyền đến người dân trong ấp về đối tượng thụ hưởng.

Theo đó, người được vay gồm những đối tượng sau: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng. Người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị. Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. 

Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân. Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian qua, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Trảng Bàng phối hợp với UBND xã Phước Chỉ và đoàn thể nhận uỷ thác xã, các tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện cho vay chương trình tín dụng ưu đãi đối với hộ dân có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn tại khu dân cư A8 với các chương trình tín dụng chính sách như: cho vay chương trình hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn; cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

An Khang