BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần ngăn chặn tình trạng trộm cắp ở nghĩa trang Bình Minh 

Cập nhật ngày: 22/08/2024 - 10:03

BTNO - Nghĩa trang Bình Minh đã có từ hàng chục năm nay, là nghĩa trang duy nhất của thành phố Tây Ninh thuộc Nhà nước quản lý.

Nghĩa trang Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Thời gian qua, nghĩa trang Bình Minh được chỉnh trang, sắp xếp lại, mộ phần được chôn cất theo thứ tự, không còn tình trạng mạnh ai nấy làm như trước đây. Gần đây, người dân bức xúc vì nghĩa trang xảy ra tình trạng phá phách, các đồ thờ cúng trên nhiều ngôi mộ bị lấy trộm, kể cả nhang, đèn cũng bị mất.

Chị H (ngụ TP. Tây Ninh) và nhiều người thường xuyên vào thăm mộ người thân chôn cất tại nghĩa trang cho biết những châu hoa, cây kiểng họ mới mua khi đến viếng mộ hôm trước, hôm sau đã không còn, thậm chí họ vừa cắm hoa vào bình, quay đi quay lại bó hoa đã mất. Thỉnh thoảng, có nhiều buổi chiều xuất hiện người thanh niên đến xin tiền người vào thăm mộ.

Nhiều người bày tỏ, việc bánh trái cúng xong có người lấy dùng thì không sao, nhưng chậu hoa, cây kiểng, thẻ nhang... để trên mộ cũng bị lấy mất là điều gây bức xúc. Giá trị vật chất những món đồ trên không lớn, nhưng ở chốn linh thiêng của người đã khuất mà xảy ra mất cắp vặt như thế này thì người thân gia đình vào viếng mộ rất bức xúc.

Rất mong chính quyền địa phương có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để vấn nạn trên.

Nguyễn Hoàng