BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường Suối Đá (liên xã Phước Ninh–Phước Minh) xuống cấp nghiêm trọng:

Cần sớm được nâng cấp, sửa chữa  

Cập nhật ngày: 11/11/2020 - 23:54

BTNO - Thời gian qua, đường Suối Đá qua xã Phước Ninh và Phước Minh (huyện Dương Châu) xảy ra tình trạng bị sụp, lún, trên mặt đường tạo thành những “ổ voi, ổ trâu” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mặt đường đoạn ấp Phước Lễ (xã Phước Ninh) xuống cấp nghiêm trọng cần được nâng cấp sửa chữa.

Theo người dân phản ánh, những đoạn qua khu vực ấp Phước Lộc B (xã Phước Minh) và ấp Phước Lễ (xã Phước Ninh), ngoài việc mặt đường lồi lõm “ổ trâu, ổ voi”, mỗi khi trời mưa, nước đọng làm ngập sâu, có chỗ lên đến 30cm, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.... Thực tế đã có trường hợp người đi xe máy do không nhìn thấy đoạn đường bị lún, nứt, nên bị ngã, tuy chưa nghiêm trọng, nhưng nếu không sớm sửa chữa, nâng cấp, sẽ rất dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Bà Phạm Thị Út (ấp Phước Lộc B) cho biết: “Trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng va quẹt giữa các phương tiện, có trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông không quen đường nên bị sụp ổ voi, té ngã, bị thương tích. Tôi kiến nghị chính quyền và ngành chức năng địa phương cần sớm giặm vá, sửa chữa, bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông”.

Mặt đường lồi lõm “ổ trâu, ổ gà” ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi khi đi lại qua đây.

Ông Nguyễn Thành Tuấn (Tổ trưởng Tổ 7, ấp Phước Lễ) cho biết, thời gian gần đây do lưu lượng xe tải trọng nặng lưu thông nhiều, tránh vượt nhau làm dọc 2 bên đường bị sụp, lún, hư hỏng nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong các cuộc họp HĐND, cử tri đều yêu cầu chính quyền sớm có ý kiến với các cấp có thẩm quyền để sửa chữa, nâng cấp đoạn đường này, vì quá nguy hiểm, dễ dẫn tới tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với các em học sinh. Bên cạnh đó, trong quá trình chờ đợi sửa chữa, cơ quan chức năng cũng cần có giải pháp điều tiết giao thông, để hạn chế phương tiện có trọng tải lớn đi đây vì càng làm cho mặt đường xuống cấp.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mong rằng các ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng trên để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nhi Trần