BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần sớm nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét - Bến Củi 

Cập nhật ngày: 24/11/2017 - 08:11

BTN - Ðường Ðất Sét - Bến Củi là tuyến đường chính kết nối giao thông, trao đổi hàng hoá giữa hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương. Những năm gần đây, con đường này đã bị hư hỏng trầm trọng phần lề đường; mặt đường đang tiếp tục xuống cấp do các loại xe có tải trọng lớn đi qua. l

Mặt đường xuống cấp trầm trọng khu vực ấp Lộc Hiệp, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Một người đi đường, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết: “Nhà tôi chuyên sản xuất, kinh doanh hàng nông sản ở ấp Lộc Hiệp, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, nên ngày nào cũng phải đi trên đoạn đường này để giao hàng cho bạn hàng ở các chợ lân cận. Tuyến đường này đã nhỏ hẹp lại có lượng xe tải trọng lớn lưu thông nhiều. Mỗi khi có xe tải đi qua, xe gắn máy, xe đạp cũng như người đi bộ đều phải nép sát lề đường. Người dân mong muốn tuyến đường Ðất Sét - Bến Củi được mở rộng để vừa bảo đảm an toàn giao thông, vừa tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng hoá, giao thương, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Anh Trần Thanh Tùng, ngụ tổ 17, ấp Thuận Hiệp, xã Lộc Ninh nhận xét: “Ðoạn đường qua khu vực tôi ở đang xuống cấp nghiêm trọng, mới đây thấy có đơn vị thi công giặm vá, nhưng chỉ sau hai tuần mặt đường lại hư hỏng nặng hơn do lưu lượng xe đông, nhất là xe tải trọng lớn cày nát mặt đường. Hai bên mép đường cũng bị sụp lún khiến cho việc lưu thông hết sức khó khăn. Ðã có nhiều trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Vì vậy, cần sớm nâng cấp, mở rộng đoạn đường này, đây là nguyện vọng chung của người dân địa phương.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, trên suốt chiều dài ranh giới hai tỉnh tiếp giáp nhau hơn 70km, hiện nay chỉ có đường Ðất Sét - Bến Củi kết nối với huyện Dầu Tiếng tại cầu Dầu Tiếng và đường ÐT.781 kết nối đường ÐH.702 tại cầu Sài Gòn. Trong đó, tuyến kết nối theo đường Ðất Sét - Bến Củi là tuyến chính, đồng thời cũng là tuyến đường từ Tây Ninh đi các tỉnh miền Ðông Nam bộ, Tây Nguyên.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Giao thông đã hoàn chỉnh hồ sơ dự án đường Ðất Sét - Bến Củi và đang chờ lãnh đạo tỉnh phê duyệt. Theo dự án đề xuất, sẽ đầu tư tuyến đường gồm: điểm đầu từ ngã ba Ðất Sét giao với đường ÐT.784; điểm cuối tại cầu Bến Củi giáp ranh tỉnh Bình Dương; chiều dài hơn 13,7km. Tuyến đường gồm 2 đoạn, đoạn 1 từ ngã ba Ðất Sét đến điểm cuối đoạn chỉnh tuyến (Km6+752) đầu tư xây dựng đường theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, có chiều dài 6,752km, quy mô mặt đường gồm 4 làn xe, chiều rộng mỗi làn 3,5m, lề gia cố, nền đường rộng 16m; trên đường còn xây dựng mới cầu K8 tải trọng HL93 cách cầu cũ về phía hạ lưu 60m, bề rộng cả cầu là 16m. Ðoạn 2 từ điểm cuối đoạn chỉnh tuyến đến cầu Bến Củi tỉnh Bình Dương với chiều dài là 6,987km, quy mô mặt đường rộng 11m gồm 2 làn xe, chiều rộng làn 3,5m, lề gia cố cùng kết cấu mặt đường mỗi bên rộng 2m; nền đường rộng 12m.

Ðược biết, đây là một trong những dự án mang tính đột phá để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng, dự kiến sẽ thi công trong năm 2018. Hy vọng trong thời gian không xa, nguyện vọng của người dân sẽ được đáp ứng.

NHI trần