BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Y tế Thành phố:

Cần sớm nâng quy mô 50 giường bệnh 

Cập nhật ngày: 03/06/2017 - 14:15

BTNO - Với quy mô được giao 30 giường bệnh như hiện nay là hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu, Trung tâm luôn trong tình trạng quá tải. Trong 3 năm gần đây, Trung tâm luôn phải “gồng mình” bởi công suất sử dụng giường bệnh luôn từ 160 - 200%; nhân lực phục vụ luôn thiếu hụt.

Những giường bệnh được kê thêm để phục vụ bệnh nhân nội trú tại Trung tâm Y tế Thành phố.

Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh đã được xây dựng khang trang với quy mô 50 giường bệnh, được đưa vào sử dụng từ năm 2012, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Thế nhưng kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm chỉ được cấp trên phê duyệt hoạt động với quy mô 30 giường bệnh.

Theo bác sĩ Lâm Thị Nhiện- Giám đốc Trung tâm, hiện một ngày có trên 400 lượt người dân đến Trung tâm khám, chữa bệnh và thường xuyên từ có 50-60 bệnh nhân điều trị nội trú. Với quy mô được giao 30 giường bệnh như hiện nay là hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu, Trung tâm luôn trong tình trạng quá tải. Trong 3 năm gần đây, Trung tâm luôn phải “gồng mình” bởi công suất sử dụng giường bệnh luôn từ 160 - 200%; nhân lực phục vụ luôn thiếu hụt.

Mới đây, Sở Y tế và Sở Nội vụ tiến hành khảo sát thực tế cũng đã thấy rõ sự quá tải của Trung tâm. Để đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ tốt cho nhu cầu khám, chữa bệnh, Sở Y tế và Sở Nội vụ cho phép Trung tâm được ký hợp đồng thuê thêm nhân lực. Tuy nhiên, kinh phí chi trả thuê nhân lực lại trích từ chính nguồn viện phí.

Cũng theo bác sĩ Lâm Thị Nhiện, trong thời gian qua, Ban giám đốc Trung tâm đã nhiều lần lập đề án trình UBND Thành phố xin được nâng cấp, đồng thời giao thêm biên chế phục vụ với quy mô 50 giường bệnh như thiết kế. Thế nhưng đến nay vẫn chưa được cấp trên phê duyệt.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm Y tế Thành phố mong các ngành chức năng sớm xem xét cho nâng cấp và phân bổ đủ số lượng biên chế với quy mô thiết kế 50 giường bệnh nhằm khắc phục tình trạng quá tải hiện nay.

Hoa Lư


Liên kết hữu ích