BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần sớm phân luồng giao thông khu vực Trường Liên cấp TTC Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/11/2020 - 15:52

BTNO - Gần một năm nay, vào giờ cao điểm, trên các đường Lộ Chánh Môn A, Huỳnh Công Giản và Nguyễn Trãi (phường 4, TP.Tây Ninh) thường xay ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Nhiều phụ huynh dùng xe ô tô đến đón con em, , gây khó khăn cho việc đi lại. 

Khu vực này Trường THCS Võ Văn Kiệt, Trường Liên cấp TTC Tây Ninh và Xí nghiệp may Hoàng Gia (phường 3, TP Tây Ninh), vào các ngày làm việc trong tuần, buổi sáng khi học sinh đến trường, công nhân vào ca (khoảng từ 6 giờ đến 7 giờ 30), buổi chiều khi học sinh tan trường, công nhân tan ca (khoảng từ 16 giờ đến 17 giờ), trên các đường Lộ Chánh Môn A, Huỳnh Công Giản và Nguyễn Trãi, nhiều phụ huynh dùng xe ô tô, xe mô tô, gắn máy đến đón con em và công nhân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông rất nhiều, gây khó khăn cho việc đi lại. 

Đông đảo phụ huynh dừng xe mô tô, gắn máy chờ học sinh tan trường, gây ùn tắt giao thông

Trước tình trạng này, UBND phường 4 đã thường xuyên bố  trí lực lượng điều tiết giao thông nhưng không khắc phục được. Để giải quyết tình hình này, UBND phường 4 đã có văn bản đề xuất ngành chức năng lắp đặt bảng phân luồng giao thông, di chuyển theo một chiều nhất định tại khu vực cồng trước và cổng sau của hai Trường THCS Võ Văn Kiệt, Trường Liên cấp TTC Tây Ninh.

Việc lắp đặt biển báo vào giờ cao điểm trên tuyến đường này là cần thiết và cần sớm được triển khai để hạn chế tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trước khu vực trường học.

Đại Dương