Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu đất 75 ha trước khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC):

Cần sớm triển khai dự án đầu tư 

Cập nhật ngày: 16/09/2023 - 16:07

BTNO - Người dân địa phương mong muốn khu đất sớm được triển khai dự án đầu tư để không lãng phí đất, tăng vẻ mỹ quan cho đô thị thị xã Trảng Bàng.

Khu đất trống nằm ở mặt đường 787 (phía trước Khu công nghiệp TTC, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng) có vị trí đắc địa, nhưng nhiều năm qua không thấy bất cứ dự án nào đầu tư. Hiện nay, khu đất trên bị cỏ mọc um tùm, xuất hiện đống xà bần vật liệu gây mất mỹ quan. Người dân địa phương mong muốn khu đất sớm được triển khai dự án đầu tư để không lãng phí đất, tăng vẻ mỹ quan cho đô thị thị xã Trảng Bàng, nhất là trong giai đoạn Trảng Bàng đang phấn đấu lên thành phố trực thuộc tỉnh trong thời gian tới.

Khu đất 75 ha đối diện khu công nghiệp TTC sẽ được triển khai dự án trong thời gian tới sau khi hoàn thiện các vấn đề thủ tục pháp lý.

Theo UBND thị xã Trảng Bàng, khu đất trên có diện tích 75 ha, được tỉnh giao cho Khu công nghiệp TTC. Phía doanh nghiệp đang chờ hoàn thiện các thủ tục để triển khai dự án trong thời gian tới.

Về vấn đề khu đất nhếch nhác, có nhiều đống xà bần vật liệu xây dựng trông mất vẻ mỹ quan, trao đổi qua điện thoại, đại diện TTC cho biết, do trong thời gian chờ triển khai dự án nên khu đất được doanh nghiệp tận dụng làm nơi tập kết đổ xà bần vật liệu xây dựng từ bên trong khu công nghiệp ra.

Cũng theo đại diện TTC, tất cả các công trình xây dựng, sửa chữa bên trong khu công nghiệp đều phải chở xà bần ra tập kết tại bãi này và được bảo vệ của khu hướng dẫn, chỉ địa điểm đỗ xà bần tập kết đúng quy định. Các doanh nghiệp chỉ thuê chở xà bần chứ không hề có chuyện mua bán xà bần vật liệu xây dựng tại Khu công nghiệp TTC.

Xà bần bên trong khu công nghiệp TTC được vận chuyển ra và tập kết bên trong khu đất 75ha đối với khu công nghiệp TTC trên đường 787, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng.

Như vậy, khu đất rộng phía trước Khu công nghiệp TTC, đường 787, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng đã có dự án và sẽ được triển khai trong thời gian tới. Tuy nhiên, trước mắt, để bảo đảm vẻ mỹ quan cho đô thị Trảng Bàng, thiết nghĩ UBND thị xã Trảng Bàng, UBND phường An Hoà và Khu công nghiệp TTC cần có giải pháp dọn dẹp vệ sinh, bảo đảm cảnh quan môi trường cho đô thị Trảng Bàng.

Thế Nhân