BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Cần tập trung phát triển cánh đồng lớn 

Cập nhật ngày: 11/08/2017 - 17:25

BTN - Ông Võ Ðức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị UBND huyện Dương Minh Châu rà soát lại các loại đất trên địa bàn để tập trung phát triển cánh đồng lớn theo đặc điểm thổ nhưỡng; phát triển một số cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao để thay thế các loại cây truyền thống không đạt hiệu quả...

Huyện Dương Minh Châu chủ trương phát triển cánh đồng lớn, trong đó có cây mãng cầu (ảnh chụp tại vườn mãng cầu của anh Trần Trung Kiên, xã Suối Ðá).

Sáng 8.8, đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có buổi làm việc với UBND huyện Dương Minh Châu về vấn đề chuyển đổi cây trồng, vật nuôi.

Tại buổi làm việc, các xã, thị trấn đã báo cáo về tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc và định hướng phát triển nông nghiệp trong thời gian tới.

Ông Võ Ðức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị UBND huyện Dương Minh Châu rà soát lại các loại đất trên địa bàn để tập trung phát triển cánh đồng lớn theo đặc điểm thổ nhưỡng; phát triển một số cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao để thay thế các loại cây truyền thống không đạt hiệu quả; vận động nông dân hình thành các hợp tác xã, tổ liên kết để bảo đảm đầu ra cho nông sản; tập trung kiểm tra và xử lý ngay nếu phát hiện dịch bệnh trên cây trồng, đặc biệt là bệnh khảm lá ở cây mì…

Lãnh đạo Sở NN&PTNT cũng trao đổi về việc xây dựng trạm bơm và kênh tưới hai xã Suối Ðá, Phan. Theo đó, hệ thống trạm bơm và kênh tưới sẽ được xây dựng tại xã Suối Ðá và lấy nước từ kênh Tân Hưng để cấp nước tưới cho 2.000 ha đất nông nghiệp. Trạm bơm và kênh tưới này sẽ giúp người dân chủ động nguồn nước tưới, nâng cao năng suất cây trồng, giảm chi phí sản xuất.

Vũ Nguyệt