BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần tiền chữa bệnh cho cha 

Cập nhật ngày: 15/09/2022 - 03:04

BTNO - Gà trống nuôi con mười mấy năm, dành hết tình cảm nuôi con khôn lớn nhưng đến tuổi xế chiều thì ông Nguyễn Văn Lợi – sinh năm 1968, ngụ ấp Sa Nghe, xã An Cơ, huyện Châu Thành lại đột ngột, bị tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa người, phải nằm một chỗ.

Chị Diễm chăm sóc cho ba.

Kể về hoàn cảnh gia đình mình, hai chị em chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (SN 1998) và Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 2000) cho biết, mẹ chị mất sớm cũng vì căn bệnh đột quỵ từ khi hai chị còn rất nhỏ; một tay ba làm thuê, làm mướn, chắt chiu dành dụm nuôi hai chị em ăn học. Lớn lên bằng tình thương của ba nên hai chị em rất thương ba.

Hiểu nổi vất vả của ba, học hết cấp THCS, Diễm xin ba nghỉ học, theo ba làm thuê. Khi vừa đủ 18 tuổi, Diễm xin vào làm công nhân tại một xí nghiệp ở Thanh Điền, huyện Châu Thành. Nối gót chị hai, Trinh cũng học hết THCS nghỉ, rồi đủ tuổi cùng chị làm công nhân ở xí nghiệp.

Từ ngày hai chị em đi làm, thu nhập hằng tháng cũng chỉ đủ chi tiêu 3 miệng ăn. Ngày 16.8 vừa qua, khi đang ở nhà một mình, ông Lợi đột ngột bị tai biến mạch máu não. Do để khá lâu mới phát hiện, tình trạng bệnh của ông Lợi biến chuyển nặng. Mặc dù được cấp cứu kịp thời, giữ được mạng sống nhưng ông đã bị liệt nửa người nằm một chỗ, mê man, không thể tự ăn uống, phải truyền thức ăn qua đường ống thực quản.

Ba bệnh, hai chị em Diễm xin nghỉ làm chăm ba ở bệnh viện. Nằm viện gần 3 tuần, hai chị em xin cho ba về nhà chăm sóc. Hằng ngày, hai chị em cùng nhau cho ba ăn uống, tập vật lý trị liệu, vệ sinh cá nhân.

Nhiều việc đòi hỏi cần 2 người dìu đỡ nên hai chị em Diễm tiếp tục xin nghỉ thêm nửa tháng để chăm ba cho quen. Một tháng nghỉ việc chăm ba, thu nhập gia đình bị sụt giảm, cộng với tiền viện phí, thuốc men cho ba, hai chị em Diễm ngày càng cạn kiệt kinh tế, khó khăn chồng chất khó khăn. Hai chị em phải nhờ sự trợ giúp của bà con, hàng xóm để lo cho ba.

Để có tiền lo cho ba, chị Diễm trở thành trụ cột gia đình. Chị giao việc chăm sóc ba cho em Trinh rồi trở lại xí nghiệp làm việc. Từ nguồn thu nhập ổn định, gia đình, giờ đây cả gia đình dựa vào đồng lương ít ỏi của chị Diễm để cầm cự.

Gia đình ông Lợi thuộc diện khó khăn của xã. Căn nhà 3 cha con đang ở là căn nhà Đại đoàn kết do địa phương hỗ trợ đã hơn 10 năm, đã xuống cấp nhưng gia đình chưa có tiền sửa chữa. Trong căn nhà đơn sơ không có gì quý giá, chiếc ti vi cũ cũng hư hỏng không còn dùng được.

Đến thăm gia đình ông Lợi, Trinh cho biết: “Hiện tại, hai chị em cố gắng mỗi người một việc chăm sóc cho ba mau chóng hồi phục. Chỉ cần ba đi lại và tự vệ sinh cá nhân được là tụi em mừng lắm rồi nhưng với tình trạng hiện giờ của ba em, chắc phải lâu lắm!”.

Hiện tại, gia đình ông Lợi rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của quý độc giả, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ chị Trinh (con gái ông Lợi) qua số điện thoại: 0978.362572 hoặc gửi trực tiếp đến Toà soạn Báo Tây Ninh, địa chỉ: số 221, đường 30 tháng 4, phường 2, thành phố Tây Ninh; số điện thoại: 0276.3822322.

Ngọc Bích