BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý dứt điểm bãi rác tự phát tại cua Bàu Cốp 

Cập nhật ngày: 07/03/2023 - 23:30

BTN - Những năm qua, tình trạng rác thải sinh hoạt tồn đọng kéo dài tại đây, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa mất mỹ quan, dù có bảng cấm đổ rác.

Bãi rác tự phát tại cua Bàu Cốp

Cua Bàu Cốp là một trong những cửa ngõ từ huyện Dương Minh Châu rẽ về thành phố Tây Ninh. Những năm qua, tình trạng rác thải sinh hoạt tồn đọng kéo dài tại đây, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa mất mỹ quan, dù có bảng cấm đổ rác.

Ông Huỳnh Hưng Thời- Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu cho biết, trước đây bãi rác tự phát nằm gần một nhà dân tại cua Bàu Cốp. Chính quyền địa phương có nhờ Wifi từ hộ dân này để lắp đặt camera giám sát, “phạt nguội” vài trường hợp vứt rác tại bãi tự phát, bãi rác “nhích” dần lên vị trí hiện nay. Sắp tới, xã sẽ tiếp tục có giải pháp chấn chỉnh tình trạng này.

Thực tế, UBND xã Bàu Năng cũng thường xuyên cho người thu gom, xử lý bằng cách đốt rác, nhưng rồi đâu cũng vào đấy, bãi rác vơi đi rồi lại đầy.

Một hộ dân có nhà gần cua Bàu Cốp bức xúc: “Ngoài một số người dân địa phương còn có công nhân trên đường đi làm “tiện tay” vứt rác xuống bãi. Những người vứt rác bừa bãi cần biết rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật, tự làm xấu đi môi trường nông thôn mới mà mình đang sinh sống, tự chịu ảnh hưởng bởi mùi hôi thối khi sáng đi làm vứt rác và chiều trên đường về ngang lại… ngửi”.

Quốc Sơn