BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin tiếp vụ chồng “lén” vợ đi cưới người khác:

Cần xử lý hành vi xem thường pháp luật 

Cập nhật ngày: 06/06/2017 - 23:50

BTN - Theo một luật gia, trong vụ việc này, chính quyền địa phương và Hội Phụ nữ nơi chị M sinh sống cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho chị M, đồng thời cần phải xử lý hành vi vi phạm pháp luật của anh T để răn đe, giáo dục phòng ngừa những trường hợp tương tự như thế xảy ra.

Chị M - vợ hợp pháp của anh T.

Tháng 5.2017, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh việc một người đàn ông ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu đang có vợ con nhưng “lén” tổ chức đám cưới với một cô gái khác ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, đến khi người vợ phát hiện thì đám cưới đã tổ chức xong.

Người vợ là chị N.T.M (SN 1975, ngụ ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) cho biết, sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương mời chồng của chị là anh L.T.T (SN 1973) đến làm việc. Anh T chẳng những không nhận ra sai phạm của mình mà còn nhắn nhiều tin doạ dẫm chị M, làm chị nơm nớp lo sợ.

Chủ tịch UBND xã Phước Đông cho biết, sau khi báo phản ánh, Công an xã có mời anh T đến làm việc, buộc anh phải chấm dứt việc vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Riêng vấn đề xử phạt hành chính thuộc thẩm quyền của xã Gia Lộc.

Công an xã Gia Lộc cho biết đã mời anh T đến làm việc, hiện đang củng cố hồ sơ để tiến hành xử phạt hành chính.

Tuy nhiên, theo một luật gia, trong vụ việc này, chính quyền địa phương và Hội Phụ nữ nơi chị M sinh sống cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho chị M, đồng thời cần phải xử lý hành vi vi phạm pháp luật của anh T để răn đe, giáo dục phòng ngừa những trường hợp tương tự như thế xảy ra.

Tại  Điều 147 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng như sau: “Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác; hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng; hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm”.

Theo đó, trong trường hợp này, sau khi anh T bị xử phạt hành chính mà vẫn còn tiếp tục vi phạm hay gây ra hậu quả nghiêm trọng, cơ quan có thẩm quyền có thể xem xét xử lý hình sự đối với anh T.

THẾ NHÂN - SÔNG NINH

Tin liên quan
  • Chồng “lén” vợ cưới người khác 

    Chồng “lén” vợ cưới người khác

    Mấy ngày nay, dư luận tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu xôn xao về việc một người đàn ông sống tại địa phương có vợ con đề huề nhưng lại tổ chức đám cưới với một cô gái khác ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng- chỉ cách xã Phước Đông vài cây số.