Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảng cá ở Kê Gà

Cập nhật ngày: 28/10/2014 - 03:46

Ngư dân chuẩn bị công cụ cho chuyến đi biển.

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Mũi Kê Gà còn mang đến cho du khách ưa khám phá những trải nghiệm thú vị khi tham quan cảng cá ở cách hải đăng Kê Gà không xa.

Những khay cá tươi ngon đang chờ người mua đấu giá…

Ngư dân ở cảng cá Kê Gà đi đánh cá từ chiều hôm trước, đến khoảng 3 giờ sáng thì tàu về bến. Cá đã được phân loại từ tàu lớn, được vào trong các khay nhựa và chuyển bằng thuyền thúng vào bờ.

Dùng thuyền thúng vận chuyển đá xay ra tầu, chuẩn bị cho một chuyến đi biển mới.

Chợ cá bắt đầu họp đông đúc, nhộn nhịp và ồn ào từ 4 giờ sáng cho đến 8 - 9 giờ là hết. Cá được xếp ngay ngắn trên bãi biển. Người mua và bán theo kiểu đấu giá. Người mua trả giá theo lô, một lô bao nhiêu khay cá tuỳ vào người bán, nếu mua được, ngay lập tức những khay cá ấy sẽ được xếp lên nhau để đánh dấu chờ người gánh đi. Rồi từ đây, những tiểu thương nhỏ đưa hải sản biển về các chợ nhỏ, đến tay các gia đình. Cuối buổi mua bán trên cảng cá, từng khay hàng đã mua được chuyển ra xe đông lạnh để đưa đi các vựa cá.

Cảng nhộn nhịp khi trời chưa sáng.

Cách không xa chỗ mua bán cá đang diễn ra, những ngư dân đang gỡ và làm sạch lưới chuẩn bị cho chuyến đi biển tới với niềm hy vọng cá về đầy khoang.

Những khay cá đươc xếp gọn gàng để đưa lên xe đông lạnh..

Theo langviet