Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Căng cho HLV Hồng Vinh 

Cập nhật ngày: 27/02/2018 - 19:03

Nhận lời dẫn dắt XSKT Cần Thơ trong bối cảnh nhân sự có nhiều thay đổi, tân HLV Đinh Hồng Vinh ngày một cảm nhận được sức ép phải trụ hạng V-League 2018 là rất lớn

So với nhiều đội bóng ở V-League, XSKT Cần Thơ khá yếu thế trong việc chuyển nhượng trước mùa bóng 2018. Thậm chí, khi HLV Đinh Hồng Vinh còn chưa kịp vui mừng vì mượn được cựu tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng từ FLC Thanh Hóa thì chỉ vài ngày sau, nhà cầm quân trẻ đã nhận cú sốc: Tiền đạo Nsi bất ngờ bỏ đội để về đầu quân cho CLB Bóng đá Sài Gòn.

Chứng kiến những gì Nsi thể hiện trong tập luyện cũng như đá giao hữu, HLV Đinh Hồng Vinh rất ưng ý và đã đề xuất lãnh đạo XSKT Cần Thơ chuẩn bị ký hợp đồng. Thế nhưng, chân sút này đã bỏ đội bóng miền Tây để trở về dưới trướng của ông bầu Trần Tiến Đại, người vừa ra mắt CLB Bóng đá Sài Gòn với tư cách tân chủ tịch thay cho ông Nguyễn Giang Đông. Kết cục là đến thời điểm này, ông Vinh phải tìm kiếm ngoại binh lại từ đầu.

Nhiều người quen với cái tên "cò Đại" hơn là chức danh chủ tịch CLB Sài Gòn của ông này. Nsi chính là lính ruột của ông Đại hồi còn là nhà môi giới bóng đá kiêm HLV và giám đốc điều hành cách đây 5, 6 năm.

HLV Đinh Hồng Vinh trên sân tập cùng CLB XSKT Cần Thơ Ảnh: Minh Trung

Rắc rối ở chỗ có lẽ là việc người đại diện sau này của Nsi đã có thỏa thuận với XSKT Cần Thơ trước đó, khiến thủ tục sau này...phức tạp hơn. Chính phó chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ Trần Minh Tâm cũng thừa nhận rằng dù về mặt lý, Nsi vẫn chưa thể dứt áo khỏi đội bóng miền Tây vì người đại diện còn đang cố gắng giải quyết dứt điểm "lời hứa" đá cho đội của HLV Đinh Hồng Vinh.

Tuy nhiên, thực tế thì ông thầy người Gia Lai đã phải tìm phương án thay thế. HLV Đinh Hồng Vinh đã nhắm đến cựu tiền đạo HAGL Osmar Moreira, nhưng đáng tiếc là chân sút này lại đến thử việc ở B.Bình Dương.

Với 1,5 suất rớt hạng V-League 2018, XSKT Cần Thơ cùng với Nam Định và B.Bình Dương bị liệt vào nhóm có nguy cơ bị "đánh hội đồng" ngay từ đầu. Việc bóng đá miền Tây chỉ còn duy nhất XSKT Cần Thơ trụ lại V-League mùa này thực sự là một thách thức lớn cho tân HLV Đinh Hồng Vinh, nhà cầm quân trẻ có nhiều thành tích cùng U19, U20 Việt Nam cũng như tuyến trẻ HAGL nhưng lại thiếu kinh nghiệm khi lần đầu tiên thử sức tại V-League.

Kể từ buổi tập đầu tiên vào mùng 5 Tết, XSKT Cần Thơ chỉ có một gương mặt ngoại quen thuộc là cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai, còn lại là một số ngoại binh ít tên tuổi. Cần Thơ vốn có thói quen sử dụng những ngoại binh, cầu thủ nhập tịch quen thuộc, có kinh nghiệm ở V-League nên ít khi mạo hiểm ký với những cái tên mới đến Việt Nam. 

CLB TP HCM hòa SHB Đà Nẵng

Trong trận giao hữu diễn ra chiều 26-2 trên sân Bình Dương, CLB TP HCM dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã bị SHB Đà Nẵng cầm hòa 0-0. Hai đội bóng sẽ tái đấu vào ngày 28-2 trên sân Công an TP HCM.

Trong khi đó, HAGL cũng sẽ có trận đấu tập huấn đáng chú ý gặp chủ nhà Bình Phước vào ngày 27-2, nhân sự kiện khai trương dàn đèn của sân Bình Phước. Người hâm mộ Bình Phước chắc chắn sẽ chen kín sân để theo dõi những ngôi sao U23 Việt Nam trong màu áo HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn hay Hồng Duy.

Nguồn NLĐ