BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lịch thi đấu của CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh tại giải hạng Nhất QG mùa bóng 2016

Căng thẳng lượt về

Cập nhật ngày: 25/12/2015 - 09:51

Trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Hoàng Duy tập luyện cho các thủ môn của XMF.TN

Ngày 19.12 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và đại diện của 24 CLB bóng chuyên nghiệp trong cả nước đã tiến hành bốc thăm lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa bóng 2016. Tại buổi lễ, BTC đã tiến hành tổng kết, đánh giá công tác khảo sát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các CLB trước mùa giải, trình bày các nội dung đề nghị bổ sung, sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp năm 2015, kế hoạch phân bổ thời gian thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp 2016 và tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu cho giải Vô địch quốc gia (VĐQG), giải hạng Nhất quốc gia (HNQG) và Cúp Quốc gia.

Theo đó, giải VĐQG 2016 gồm 14 CLB tham gia là Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Long An, QNK Quảng Nam, Sanna Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hoá, Đồng Tháp, Hải Phòng và XSKT Cần Thơ. Còn giải HNQG gồm 10 CLB tham gia là Viettel, Nam Định, CLB bóng đá Huế, Đăk Lăk, Phú Yên, CLB TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) và Cà Mau.

Các đội tham dự giải VĐQG và HNQG 2016 đều thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về, theo thể thức sân nhà – sân đối phương tính điểm xếp hạng, trong đó giải HNQG mùa bóng 2016 sẽ chính thức mở màn vào ngày 9.4 và kết thúc vào ngày 20.8.2016 gồm 18 vòng đấu, được chia đều cho 2 lượt đi và về. Kết thúc mùa giải, đội đứng đầu giải HNQG 2016 sẽ giành quyền lên thi đấu ở V-League 2017.

Theo đánh giá, lịch thi đấu của CLB XMF.TN tại giải HNQG mùa bóng 2016 có phần thuận lợi ở lượt đi, tuy nhiên lại khá căng thẳng ở lượt về. Ở lượt đi, lịch thi đấu sân nhà, sân đối phương của XMF.TN được phân bổ khá đều, cứ 1 trận sân nhà lại đến 1 trận sân khách, trong đó ở lượt trận thứ 6 và thứ 7, XMF.TN còn được thi đấu 2 trận liên tiếp trên sân nhà tiếp Đồng Nai và CLB BĐ Huế. Ở lượt trận thứ 8, dù phải đến làm khách trên sân Đăk Lăk, nhưng ngay sau đó, XMF.TN sẽ được trở về sân nhà để tiếp Nam Định trong trận đấu cuối cùng của lượt đi.

Khác với lượt đi, lịch thi đấu lượt về của XMF.TN lại khá căng thẳng, khi sau trận mở màn (lượt trận thứ 10) với Phú Yên trên sân nhà, đội quân của HLV Mang Văn Xích sẽ phải làm khách 2 trận liên tiếp ở lượt 11 và 12 trước Đồng Nai và CLB BĐ Huế. Tiếp đó sau khi gặp Cà Mau trên sân nhà ở lượt trận 15, XMF.TN sẽ phải đến làm khách 2 trận liên tiếp ở vòng 16 và 17 trên sân Bình Phước và Viettel, trước khi trở về tiếp TP.HCM ở lượt trận cuối cùng của giải hạng Nhất QG mùa bóng 2016.

Rõ ràng, với lịch thi đấu của giải HNQG đã công bố, XMF.TN sẽ phải hết sức nỗ lực ở lượt đi để giành điểm, nhất là trong 5 trận đấu trên sân nhà, qua đó tạo an toàn về điểm số, trước khi phải đối mặt với khó khăn ở lượt về.

Được biết, sau gần 2 tháng tập trung tại Tây Ninh, lực lượng của XMF.TN chuẩn bị cho mùa giải mới đã tương đối hoàn chỉnh, trong đó sau khi loại Văn Lâm (TP.HCM) và Văn Vi (Long An) do không đạt yêu cầu về chuyên môn, BHL vừa tiếp nhận 2 cầu thủ mới đến thử việc là Tuấn Anh (cựu cầu thủ An Giang mùa trước chơi cho TP.HCM) và Văn Luân (từ CLB BĐ Huế).

Theo kế hoạch, nhằm tạo điều kiện thi đấu, cọ xát cho các cầu thủ, qua đó định hình lối chơi và từng bước hoàn thiện đội hình, từ ngày 24 đến 31.12, CLB XMF.TN với 24 cầu thủ do BHL gồm HLV trưởng Mang Văn Xích và 2 trợ lý Nguyễn Hoàng Huy Chương và Nguyễn Hoàng Duy dẫn dắt, sẽ có chuyến du đấu tập huấn với 4 đội bóng trong khu vực gồm CLB TP.HCM, XSKT Cần Thơ, Vĩnh Long và An Giang, trước khi lên đường tham dự giải bóng đá tập huấn Đăk Lăk mở rộng năm 2016 vào ngày 8.1.2016 tới.

TUẤN ANH