BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo lừa đảo bằng vé số trúng thưởng giả 

Cập nhật ngày: 10/02/2017 - 12:41

BTNO - Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Tây Ninh liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn dùng vé số trúng thưởng giả để đổi tiền thưởng. Mục tiêu của các đối tượng lừa đảo là những người bán vé số dạo lớn tuổi, mắt kém, ít hiểu biết và các giải trúng thưởng thường có giá trị nhỏ, người bán vé số dạo nào cũng có thể đổi tiền thưởng.

(ảnh minh hoạ P.TK)

Công an xã Bình Minh, Thành phố cho biết, qua thông tin của người dân, Công an xã nắm tình hình theo dõi các đối tượng nghi vấn. Lúc 22 giờ ngày 29.12.2016, Công an xã phát hiện đối tượng trong danh sách theo dõi đang đi trên đường Trần Văn Trà. Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, tổ công tác phát hiện đối tượng cất giữ bốn tờ vé số được làm giả rất tinh vi, liền đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Trần Văn Sang (SN 1985, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành). Do không có tiền tiêu xài nên Sang dùng lưỡi lam cạo mờ số của tờ vé số, sau đó cắt con số của tờ vé số khác dán vào để thành tờ vé số trúng thưởng. Trước đó, Sang đã thực hiện hành vi lừa đảo ở nhiều địa bàn. Điển hình là vào giữa tháng 12.2016, Sang đã lừa chị T.T.L.C (SN 1988, ngụ phường Ninh Sơn) đổi vé số giả trúng giải sáu trị giá 400.000 đồng. Khi thấy kết quả xổ số trùng khớp, chị C đồng ý đổi tờ vé số, đưa cho Sang 400.000 đồng.

Công an xã Bình Minh đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng cùng tang vật đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tây Ninh thụ lý, làm rõ theo thẩm quyền.

Qua vụ việc, người bán vé số dạo cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, luôn cẩn thận trong khi đổi vé số trúng thưởng nhằm tránh thiệt hại cho bản thân.

Huy Hoàng