BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo việc giả danh mua bán thiết bị PCCC

Cập nhật ngày: 14/06/2016 - 05:36

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, một số cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp phản ánh có nhận được điện thoại của một số người xưng danh cán bộ thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - thuộc Bộ Công an hoặc giả danh là cán bộ cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi gợi ý cho cơ quan, doanh nghiệp mua các trang thiết bị PCCC và làm thủ tục cấp đổi lại giấy thẩm duyệt và giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, hiện đơn vị không có chủ trương cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận thẩm duyệt và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn phòng cháy. Mọi thủ tục hành chính do Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi trước đây cấp vẫn còn nguyên giá trị sử dụng. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi cũng không cử cán bộ đi mua bán trang thiết bị về PCCC cũng như tài liệu về PCCC cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Khi phát hiện các hành vi nêu trên, công dân, tổ chức và doanh nghiệp điện thoại cho Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh theo số máy: 055.3822844 hoặc địa chỉ hộp thư điện tử cspcccqngai@gmail.com, hoặc cơ quan công an gần nhất để phối hợp điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn SGGPO