BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo tham quan du lịch miễn phí

Cập nhật ngày: 09/03/2022 - 08:22

BTNO - Hiện nay, trên địa bàn huyện Châu Thành xuất hiện số đơn vị, cá nhân mang danh nghĩa công ty, doanh nghiệp... đến địa phương núp bóng dưới hình thức tổ chức tham quan du lịch miễn phí 100% nhằm lừa đảo, quảng cáo buôn bán hàng kém chất lượng.

Thủ đoạn chính của chúng là tổ chức các chuyến tham quan, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng, các cơ sở tâm linh, tôn giáo hoàn toàn miễn phí... nhưng thực chất là kinh doanh các sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá cao.

Những doanh nghiệp sử dụng hình thức, chiêu trò nhằm lôi kéo người dân mua các sản phẩm khi tham gia chuyến đi miễn phí mà không tổ chức tham quan chương trình như đã cam kết.

Đối tượng chúng hướng đến là những người cao tuổi, cựu chiến binh, người dân trên địa bàn, với phương châm thúc đẩy ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 và tri ân khách hàng để lấy sự tin tưởng. Khi các hội viên tham gia chuyến đi, các đơn vị tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hoặc tách ra thành nhiều nhóm rồi tiếp cận, chào bán các sản phẩm, mặt hàng.

Đáng lưu ý, ngoài những lời quảng cáo hấp dẫn về công dụng của sản phẩm, chúng còn tổ chức các chương trình “bốc thăm trúng thưởng", "mua 2 tặng 1", “du lịch tri ân”… dụ dỗ, lôi kéo tinh vi, rất nhiều người dân nhẹ dạ, cả tin bỏ tiền mua các sản phẩm, hàng hoá kém chất lượng với giá cao gấp 3-5 lần so với giá thị trường.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người dân địa phương cần nêu cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện những công ty, doanh nghiệp tổ chức tham quan du lịch miễn phí trá hình, có dấu hiệu lừa đảo, nhanh chóng thông báo cho Công an huyện qua số điện thoại đường dây nóng: 02763.782.013.

T. N