Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác với các chiêu tư vấn mùa thi

Cập nhật ngày: 16/03/2011 - 12:07

Học sinh lớp 12 trong một buổi tư vấn tuyển sinh

Vừa qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm học 2009 - 2010 và bàn phương hướng tuyển sinh của năm học 2010 - 2011.

Theo đánh giá của ngành, công tác tuyển sinh vào đại học – cao đẳng trong năm học 2009 – 2010 về cơ bản không có vấn đề gì lớn xảy ra. Hơn 24% thí sinh Tây Ninh đã trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp, tăng hơn mùa tuyển sinh trước khoảng 5%. Các đối tượng được ưu tiên như học sinh vùng 135 (vùng đặc biệt khó khăn), học sinh người dân tộc thiểu số đã được thực hiện một cách công khai, minh bạch và không xảy ra tình trạng khiếu nại.

Bên cạnh những mặt đã làm tốt, mùa tuyển sinh năm học vừa qua cũng đặt ra một số vấn đề cần phải khắc phục: học lực của những học sinh đi học đại học theo diện cử tuyển còn yếu, có em không theo nổi chương trình nên phải bỏ dở giữa chừng, đặc biệt là đối với học sinh người dân tộc thiểu số.

Tại hội nghị vừa qua, Sở GD-ĐT đã lưu ý hiệu trưởng các trường phổ thông cần thực hiện thật nghiêm túc về công tác tuyển sinh năm 2011, hạn chế những sai sót không đáng có, nhất là về khâu làm hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Hiệu trưởng các trường cũng cần cảnh giác với chiêu tiếp thị của một vài trường khi thực hiện tư vấn mùa thi. Cụ thể là đã xuất hiện hiện tượng một số trường chuyên nghiệp núp bóng tư vấn tuyển sinh để “quảng cáo” về thương hiệu của trường mình nhằm thu hút sinh viên. Theo thông báo, từ nay trở đi, bất kỳ một trường chuyên nghiệp nào muốn tổ chức tư vấn mùa thi cho học sinh của các trường phổ thông nhất thiết phải có sự đồng ý của lãnh đạo Sở.

V.T