Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Đánh vào tâm lý thích được khuyến mại và mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng, nhiều tay bán dạo đã không ngại dùng thủ đoạn lừa đảo, bán hàng kém chất lượng, hàng giả cho người dùng…

(BTNO)- “Lúc đó là khoảng 14 giờ ngày 4.6.2011, có một phụ nữ nói giọng Bắc, khoảng ngoài 40 tuổi, dáng người thấp, nước da ngăm đến cửa hàng của tôi và mời mua băng vệ sinh (BVS) hiệu Kotex S-tyle, giá rẻ hơn ngoài chợ. Chị ta niềm nở chào giá mỗi gói Kotex S-tyle rẻ hơn chỗ tôi lấy hàng mối là 1.000 đồng. Chị ta bán 2 lốc, mỗi lốc có 48 gói và kèm theo khuyến mại mỗi lốc là 1 bộ tách hoặc 1 bộ chén. Chị ta còn xé thử một gói mẫu có đủ 8 miếng và mùi thơm như hàng Kotex tôi bán. Nhìn thấy mẫu mã cũng giống như loại thường bán nên tôi đồng ý mua 2 lốc với giá 960.000 đồng” - chị M., chủ cửa hàng tạp hoá ở khu phố 1, phường 1, Thị xã kể lại.
Ngoài ra để tạo lòng tin đối với chị M., người bán hàng còn đưa cho chị 1 phiếu in gọi là “phiếu đóng thùng”. Trên phiếu in hiệu cơ sở sản xuất là Kimberly – Clark Vietnam Ltd, trong đó các ngày sản xuất, mã hàng, tên hàng STYLEMAXI CANH LST, quy cách 8 miếng/ gói, 48 gói/thùng và hạn sử dụng in bằng mực đỏ.
![]() |
BVS Kotex S-tyle thật (trái) và sản phẩm giả (phải) giống hệt nhau về hình thức bên ngoài, làm sao phân biệt được? |
Đến ngày hôm sau, khi chị M. bán sản phẩm này cho khách hàng thì bị “mắng vốn”, vì ngoài vỏ mỗi gói Kotex s-tyle ghi là 8 miếng/gói, nhưng khi khui gói ra thì bên trong chỉ có 5 miếng, còn lại là độn cuộn giấy trắng dầy giống như là miếng băng vệ sinh. Người mua hàng cũng phản ánh: Vỏ ngoài của miếng BVS rất mục, kéo nhẹ là bị rã ra liền, còn miếng keo dán thì không dính. Trong khi đó, BVS hiệu Kotex S-tyle thật có mùi thơm nhẹ, hoa văn in đẹp...
Đây là thủ đoạn lừa đảo của người bán hàng dạo. Đánh vào tâm lý thích được khuyến mại và mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng, nhiều tay bán dạo đã không ngại dùng thủ đoạn lừa đảo, bán hàng kém chất lượng, hàng giả cho người dùng. Mong rằng đây là bài học cảnh giác cho mỗi người, đừng nhẹ dạ, cả tin, ham mê đồ rẻ mà không rõ nguồn gốc, vừa hao tốn tiền bạc, vừa bị ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ khi dùng sản phẩm giả, kém chất lượng …
Q.H