BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh bộ đội thực hiện hành vi lừa đảo

Cập nhật ngày: 12/08/2023 - 10:49

BTNO - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Tây Ninh đã xảy ra vụ việc lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể: Khoảng 19 giờ ngày 5.8.2023, một người giới thiệu tên Bình tự xưng là cán bộ Phòng Hậu cần thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh điện thoại cho chị T là chủ một cửa hàng bán chả lụa tại ấp Bình Trung, xã Bình Minh (thành phố Tây Ninh) đặt mua 15kg chả lụa.

Đồng thời, Bình nhờ chị T mua giùm 200 ổ bánh mì và đã chuyển khoản cho chị số tiền 600.000 đồng. Tiếp đó, Bình yêu cầu chị T mua giùm hơn 100 hộp thịt và nhờ chị chuyển khoản trả tiền giùm (số tài khoản của chủ cửa hàng thịt hộp do đối tượng Bình cung cấp). Bình hẹn khi nào giao hàng sẽ trả lại chị tiền mua chả lụa và thịt hộp cho chị T.

Với tinh thần cảnh giác cao, chị T nghi ngờ việc giao dịch mà Bình đề nghị là một cái bẫy lừa đảo nên chị không thực hiện các yêu cầu của anh ta.

Qua thông tin nắm được, Bộ CHQS tiến hành xác minh và khẳng định đối tượng tên Bình không phải là cán bộ của Phòng Hậu cần thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Bộ CHQS tỉnh khuyến cáo người dân cảnh giác với các hành vi, thủ đoạn mạo danh cán bộ lực lượng vũ trang, kịp thời thông tin đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để ngăn chặn, xử lý theo quy định.

An Khang