BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Bahrain tịch thu nhiều bom tự tạo

Cập nhật ngày: 03/08/2013 - 05:51
HTML clipboard

Cảnh sát Bahrain hôm 2.8 cho biết, họ vừa bắt được một số quả bom tự tạo và bom cháy trong tình trạng sẵn sàng sử dụng khi họ lục soát một kho đạn dược trong bối cảnh các nhóm đối lập đang kêu gọi những người ủng hộ tham gia vào các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn tại nước này ngày 14.8 tới.

Cảnh sát chống bạo động dọn dẹp những chiếc vỏ xe do những người biểu tình chống chính phủ đốt cháy ở làng Diraz, phía Tây thủ đô Manama hôm 11.4.2013. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Nội vụ Bahrain, những tên khủng bố đã dùng ngôi nhà tại làng Bilad Al Qadeem làm nơi cất giấu đạn dược, vốn sẽ được sử dụng trong các cuộc biểu tình trên toàn quốc sắp tới.

“Số vũ khí vừa tịch thu bao gồm 2 quả bom tự tạo đã sẵn sàng sử dụng, 8 khẩu súng tự chế, 20 viên đạn, vũ khí tự tạo tương tự như súng bắn hơi cay, khoảng 150 Molotov cocktails (bom xăng)...”- cảnh sát thủ đô của Bahrain cho biết.

Cũng trong ngày 1.8, chính phủ Bahrain đã thông qua những đạo luật khẩn cấp chống lại những kẻ kích động bạo loạn, bao gồm hình phạt tử hình đối với kẻ tiến hành các vụ đánh bom chết người.

TÙNG LÂM

Theo THX