BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát giao thông phạt nguội qua camera 

Cập nhật ngày: 16/03/2021 - 10:29

BTNO - Ngày 15.3, Trạm Cảnh sát giao thông Trảng Bàng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh mời làm việc 6 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ bị camera trên các tuyến giao thông ghi lại.

Các hành vi vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera thông minh chủ yếu gồm: Không chấp hành tín hiệu đèn tại các chốt đèn giao thông; không chấp hành chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường; chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, đi ngược chiều và các vi phạm khác.

Tại buổi làm việc, Cảnh sát giao thông tuyên truyền về các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, những quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, cho biết hình thức phạt “nguội” thông qua camera thông minh sẽ được tăng cường thực hiện trong thời gian tới, nhằm xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm Luật giao thông khi không có lực lượng chức năng, từ đó giúp nâng cao ý thức chấp hành quy định an toàn giao thông của người dân và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Phạm Công