BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Pakistan bắt 15.000kg thuốc nổ

Cập nhật ngày: 08/06/2013 - 06:25

Lực lượng cảnh sát Peshawar ngày 8.6 cho biết, họ đã bắt được 15.000kg vật liệu nổ và đạn dược trong một cuộc đột kích vào một nhà kho tại thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây bắc Pakistan vào đêm 7.6.

Theo các quan chức cảnh sát đồn Chamkani, số chất nổ này có thể được dùng để chế tạo bom. Họ cũng đã bắt giữ 2 tài xế đang bốc dỡ số chất nổ và đạn dược lên xe để chuyển đến một địa điểm bí mật.

Cảnh sát áp giải 2 nghi phạm bị bắt vì vận chuyển thuốc nổ tại thành phố Peshawar. Ảnh: THX

Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại nói rằng, số thuốc nổ này là vật liệu chế tạo diêm. Hai người bị bắt giữ khai rằng, họ đang vận chuyển vật liệu cho một nhà máy sản xuất diêm.

Hiện 2 tài xế này đang bị thẩm vấn để xác định rõ nguồn gốc số thuốc nổ nói trên cũng như địa điểm mà họ được yêu cầu chuyển đến.

Cảnh sát sắp xếp những gói thuốc nổ tại đồn cảnh sát ở Peshawar, Tây Bắc Pakistan. Ảnh: THX

Thời gian gần đây, cảnh sát đồn Chamkani cũng tuyên bố bắt được một nhóm 6 kẻ đánh bom, bao gồm một bà mẹ và 4 người con trai.  Trước đó 2 tháng, cảnh sát bắt được khoảng 6.000kg chất nổ cùng hoá chất thô được dùng để chế tạo bom.

Peshawar là vùng gần khu vực bộ lạc bán tự trị, nơi ẩn náu chính của phiến quân Taliban. Thành phố này thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố.

TRINH DƯƠNG

(Theo thenews/THX)