BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Pakistan giải cứu con tin thành công

Cập nhật ngày: 16/06/2013 - 06:26

Vào khoảng 23 giờ đêm 15.6 (giờ Việt Nam), cảnh sát Pakistan đã xông vào Trung tâm y tế Bolan, giải thoát con tin thành công, chấm dứt 5 giờ đấu súng căng thẳng, vốn bắt đầu bằng một vụ đánh bom ngay bên ngoài phòng cấp cứu làm 5 người chết.

Lực lượng an ninh triển khai chiến dịch giải cứu con tin tại Trung tâm y tế Bolan, ở thành phố Quetta, Pakistan hôm 15.6. Ảnh: CNN

Hàng trăm binh lính và cảnh sát đặc nhiệm được triển khai đến hiện trường ngay khi các tay súng chiếm các khu vực trong Trung tâm y tế Bolan. Nhiều y, bác sĩ, bệnh nhân và thân nhân trốn trong những căn phòng đóng kín cửa.

Một chiếc trực thăng bay giám sát bên trên toà nhà, trong khi toàn bộ khu vực xung quanh toà nhà bị vây kín bởi lực lượng cảnh sát và binh lính. Lực lượng an ninh sau đó đã dồn được những kẻ tấn công vào một nơi. Cuộc đọ súng tiếp tục kéo dài đến đêm. Nhiều tiếng nổ lớn làm rung chuyển toà nhà.

 Giới chức cho biết, ít nhất 4 kẻ tấn công đã chết trong cuộc đột kích cuối cùng của cảnh sát, một tên bị bắt. Khoảng 35 người bị kẹt trong Trung tâm y tế Bolan được giải thoát an toàn.

Mahmood, cảnh sát trưởng thành phố Quetta nói, có 2 kẻ tấn công kích nổ quả bom mang trên người khi bị lực lượng an ninh dồn vào đường cùng.

Vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công bệnh viện hay vụ tấn công xe buýt chở nữ sinh trường Đại học Sardar Bahadur Khan.

THUÝ TRINH

(Theo AP)