BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 5,5 tấn cocain 

Cập nhật ngày: 17/05/2017 - 10:28

Theo điều tra ban đầu, 5,5 tấn cocain này là “lô hàng” của đường dây ma túy do một ông trùm tại Galicia ở miền bắc Tây Ban Nha điều hành.

Người phát ngôn cơ quan phòng chống ma túy Tây Ban Nha cho biết, cơ quan chức năng nước này ngày 15/5 đã bắt giữ số lượng ma túy cực lớn trên một con tàu cao tốc ngoài khơi Ecuador khi con tàu này đang trong hải trình đến Tây Ban Nha.

canh sat tay ban nha bat giu 5 5 tan cocain

Số ma túy bị thu giữ. (Ảnh: Bussines Insider)

Số ma túy thu giữ có trọng lượng 5,5 tấn ước tính có giá trị nhiều triệu USD. Theo điều tra ban đầu, số ma túy trên của đường dây ma túy do một ông trùm tại Galicia ở miền bắc Tây Ban Nha điều hành. Trong số 20 người bị bắt giữ có 4 người quốc tịch Tây Ban Nha.

Đại sứ Tây Ban Nha tại Ecuador Carlos de Abella y Aristegui ngay sau đó đã lên tiếng biểu dương kết quả đạt được của chuyên án trên.

Ông Aristegui cho biết: “Cơ quan chức năng xác định toàn bộ 5,5 tấn số ma túy thu được là cocain. Kết quả thu được từ hoạt động bắt giữ này là một ví dụ điển hình cho sự hợp tác của hai quốc gia trong cuộc chiến chống ma túy.

Chúng tôi hy vọng trong tương lai, hai bên có thể đàm phán để đi đến ký kết hiệp định song phương nhằm ngăn ngừa các hoạt động buôn bán và vận chuyển ma túy có dấu hiệu ngày càng gia tăng”./.

Nguồn VOV